Tân Châu tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022 và tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023

Thứ tư - 18/01/2023 02:08 118 0
Tân Châu tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022 và  tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023

Ngày 16/01/2023, Liên đoàn Lao động huyện Tân Châu tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có Ông Dương Đại Lộc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tây Ninh.

Năm 2022, hoạt động công đoàn đã đạt được những kết quả nhất định. Các cấp Công đoàn tích cực tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) bằng những việc làm cụ thể, thiết thực: kịp thời thực hiện chi hỗ trợ cho 433 đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền trên 450 triệu đồng. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Tổng Liên đoàn và LĐLĐ tỉnh phát động, tiểu biểu là chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Vận động đoàn viên tham gia ủng hộ xây dựng Quỹ vì người nghèo, với số tiền trên 312 triệu đồng và trên 60 triệu đồng quỹ nạn nhân chất độc da cam. Tổ chức thăm hỏi thường xuyên cho trên 820 trường hợp CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hiếu hỉ với tổng số tiền trên 350 triệu đồng... Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, quản lý đoàn viên và tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn tiếp tục được coi trọng và thực hiện có hiệu quả; Trong năm đã thành lập mới 04 CĐCS; phát triển thêm 367 đoàn viên nâng tổng số đoàn viên trên địa bàn huyện là trên 5.400 ĐVCĐ. Công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho lao động được quan tâm. Công tác kiểm tra, giám sát được triển khai kịp thời; chỉ đạo CĐCS giải quyết kịp thời, dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, NLĐ ngay tại cơ sở nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên

Hội nghị đã biểu dương và khen thưởng 4 tập thể và 13 cá nhân xuất sắc được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen, LĐLĐ huyện cũng đã khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2022.

Dịp này, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 với hơn 100 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tham dự. Chương trình đã trao 55 phần quà do Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng tiền mặt; Ngoài ra LĐLĐ huyện cũng đã trao 26 suất quà và 06 vé xe cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí trao tặng là trên 72 triệu đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đón Tết ấm áp, nghĩa tình; qua đó tiếp sức cho công nhân lao động có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

 

                                                                                             Thụy Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay2,652
  • Tháng hiện tại37,091
  • Tổng lượt truy cập2,774,893
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây