Ban đại diện Hội đồng quản trị ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Tây Ninh kiểm tra, giám sát tại xã Tân Phú

Thứ sáu - 17/03/2023 14:13 55 0
Ban đại diện Hội đồng quản trị ngân hàng chính sách xã hội  tỉnh Tây Ninh kiểm tra, giám sát tại xã Tân Phú

          Sáng 17/3/2023, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Xuân Hiền - Giám đốc Ngân hàng nhà nước Chi nhánh tỉnh Tây Ninh làm trưởng đoàn đã có cuộc kiểm tra, giám sát tại xã Tân Phú, huyện Tân châu.

          Tại đây, đoàn đã đi khảo sát thực tế tại một số hộ dân được vay vốn ngân hàng chính sách xã hội trong thời gian qua. Tại các hộ gia đình đoàn khảo sát đã hỏi thăm hoàn cảnh gia đình, mục đích vay vốn và khả năng trả nợ khi đến hạn…theo báo cáo của Ban chỉ đạo giảm nghèo và giải quyết việc làm xã Tân phú. Tính đến hết tháng 2/2023 toàn xã có tất cả 20 tổ tiết kiệm và vay vốn do các đoàn thể xã quản lý. Tổng dư nợ các chương tình tín dụng trên địa bàn xã tính đến hết tháng 2/2023 là trên 31 tỷ đồng. Trong đó cho vay các chương trình như: cho vay hộ nghèo; hộ cận nghèo; hộ mới thoát nghèo; cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay học sinh, sinh viên; cho vay học sinh, sinh viên mua máy tính…đến nay xã không có nợ quá hạn. Tuy nhiên, nợ khoanh chiếm trên 1,2% so với tổng dư nợ, với số tiền trên 390 triệu đồng.

          Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Hiền - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Tây Ninh yêu cầu xã Tân Phú cần tăng cường công tác tuyên truyền để người vay hiểu được mục đích, ý nghĩa nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội; đối với những hộ có nợ khoanh hiện nay, xã cần phân loại hoàn cảnh từng hộ gia đình để có giải pháp xử lý tốt nhất; đối với các tổ tiết kiệm và vay vốn cần khảo sát kỹ hoàn cảnh gia đình, khả năng trả nợ trước khi cho vay vốn…

Chí Thành

                                                                                      

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay606
  • Tháng hiện tại2,919
  • Tổng lượt truy cập2,804,910
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây