Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Định Khuê

Thứ tư - 29/06/2022 14:08 211 0

Sáng ngày 29/6/2022 Công an huyện Tân Châu phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Định Khuê, tọa lạc ấp 2 xã Suối Dây tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại kho chứa bột mì thhành phẩm của Công ty. Đến dự và phát lệnh thực tập chữa cháy có Thiếu tá Nguyễn Đoàn Dũng - Phó trưởng Công an huyện Tân Châu.

                                                   

Quang cảnh buổi tập huấn

Tình huống giả định được đưa ra là: vào lúc 10 giờ ngày 29 tháng 6 năm 2022 xảy ra cháy tại khu vực kho chứa bột mì thành phẩm của công ty. Nguyên nhân cháy do trong quá trình xuất bột mì công nhân hút thuốc sơ suất bất cẩn để xảy ra cháy. Diện tích đám cháy ban đầu khoảng 30m2. Lúc này lực lượng phòng cháy, chữa cháy của công ty khoảng 20 người tổ chức dùng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như vòi phun nước, bình bột chữa cháy và cứu người bị thương, di chuyển các trang thiết bị ra khỏi khu vực nguy hiểm. Lúc này lãnh đạo Công ty nhận thấy đám cháy có hướng phát triển mạnh, phức tạp và có thể gây cháy lan sang các khu vực khác, lực lượng và phương tiện tại chỗ không thể khống chế được nên điện thoại số 114 báo cho lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy yêu cầu hỗ trợ. Sau khi nhận tin báo cháy, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an huyện Tân Châu đã điều 2 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ tới để tham gia dập lửa. Sau 20 phút đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. 

Qua buổi thực tập này nhằm nâng cao ý thức về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tân Châu. Qua đó, giúp người đứng đầu cơ sở và lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ nắm rõ chiến thuật và yêu cầu kỹ thuật cần thiết khi chữa cháy. Thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ là  “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ”. Đồng thời qua đây còn kiểm tra, đánh giá công tác chỉ huy, điều hành và khả năng huy động lực lượng, phương tiện của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và của các cơ quan, đơn vị theo cơ chế phối hợp để xử lý tình huống cháy, nổ và sự cố tai nạn xảy ra./.

   Chí Thành  

                                     

Tác giả:  Chí Thành  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay113
  • Tháng hiện tại43,343
  • Tổng lượt truy cập2,781,145
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây