Diễn đàn tư vấn hướng nghiệp cho học sinh khối THPT tại huyện Tân Châu

Thứ ba - 14/11/2017 01:00 81 0

Diễn đàn tư vấn hướng nghiệp cho học sinh khối THPT tại huyện Tân Châu

Sáng nay ngày 11 tháng 11 năm 2017, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Châu tổ chức diễn đàn tư vấn hướng nghiệp cho học sinh khối THPT- TTGDTX tại trường THPT Tân Châu. Tham dự có đại diện của các trường ĐH, CĐ tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai; đặc biệt là sự có mặt của diễn giả Huỳnh Anh Bình và Ban giám hiệu, giáo viên cùng hơn 1000 học sinh của các trường THPT-TTGDTX trên địa bàn huyện.

Giáo dục hướng nghiệp là một bộ phận của giáo dục toàn diện giúp mỗi học sinh có sự hiểu biết về tính chất của ngành nghề mà mình hướng tới, biết phân tích thị trường hoạt động và tháo gỡ vướng mắc hoặc rèn luyện bản thân từ đó, mỗi học sinh tự xác định được đâu là nghề nghiệp phù hợp hoặc không phù hợp với mình. Chính vì vậy, tại buổi diễn đàn, các em đã được đại diện các trường ĐH-CĐ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chọn đúng ngành, chọn đúng nghề ngay từ đầu là điều cần thiết mà một học sinh chuẩn bị rời ghế nhà trường cần phải trang bị cho mình và xem đó như một kỹ năng. Bên cạnh đó, đại diện các trường ĐH-CĐ còn tư vấn cho các em học sinh kỹ năng về việc chọn trường, chọn ngành nghề phù hợp và trao đổi nhiều nội dung xoay quanh vấn đề hướng nghiệp...

Kết thúc buổi diễn đàn, diễn giả Huỳnh Anh Bình khuyên các em học sinh phải biết tìm hiểu, trau dồi kiến thức để chủ động lựa chọn cho mình một nghề phù hợp và có khả năng tự quyết định được con đường nghề nghiệp tương lai của mình./.

 

                                                                                                LD

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay614
  • Tháng hiện tại13,847
  • Tổng lượt truy cập3,016,684
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây