HĐND huyện Tân Châu giám sát xã Tân Hưng, Suối Dây, Tân Hà và UBND huyện Tân Châu về xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 04/05/2017 00:00 66 0

HĐND huyện Tân Châu giám sát xã Tân Hưng, Suối Dây, Tân Hà và UBND huyện Tân Châu về xây dựng nông thôn mới

Sáng ngày 24/4/2017 đến ngày 26/4/2017 thường trực HĐND huyện Tân Châu do Ông Bùi Trọng Bình- phó chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến giám sát xã Tân Hưng, Suối Dây, Tân Hà và UBND huyện Tân Châu về xây dựng nông thôn mới.

Được biết, toàn huyện có 11 xã đã và đang thực hiện chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đến nay đã có xã Thạnh Đông được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, dự kiến trong năm 2017 xã Tân Hưng sẽ đạt chuẩn nông thôn mới, tiếp theo là xã Tân Hà, Tân Hòa. Qua giám sát hầu hết các xã còn vướng tiêu chí số tiêu chí 2 về giao thông; tiêu chí 5về trường học; tiêu chí 6về cơ sở vật chất văn hóa; tiêu chí 10 về thu nhập; tiêu chí 11về hộ nghèo và tiêu chí 15 về y tế. Nói về các chỉ tiêu chưa đạt hiện nay, Ông Phạm Văn Lý- chủ tịch UBND xã Tân Hưng cho biết: trong các tiêu chí chưa đạt hiện nay khó đạt nhất là tiêu chí về bảo hiểm y tế. Vì hiện nay chính sách hỗ trợ bảo hiểm y tế cho người dân tộc không còn nữa, mà xã Tân Hưng có đến 2 ấp là người dân tộc Chăm, trong khi đó người dân tộc thì đa số chỉ trông chờ vào chính sách của nhà nước nên họ không chịu mua. Hơn nữa, sắp tới đây xã Tân Hưng sẽ nhận bàn giao trên 160 hộ, với trên 300 nhân khẩu người dân tộc khmer của một ấp thuộc xã Thạnh Tân Thành phố Tây Ninh như vậy sẽ còn khó khăn hơn.

Tại buổi giám sát các thành viên trong đoàn đã đóng góp ý kiến cho từng tiêu chí trong lĩnh vực mình phụ trách để tìm ra giải pháp giúp các xã đạt được các tiêu chí trong thời gian sớm nhất. Phát biểu kết thúc buổi giám sát Ông Bùi Trọng Bình- phó chủ tịch HĐND huyện Tân Châu đã biểu dương những thành tích mà các xã và UBND huyện đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những nội dung cần khắc phục trong thời gian tới để các xã đạt được các tiêu chí và được công nhận xã nông thôn mới vào cuối năm 2017./.

TT.HĐND HUYỆN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay2,909
  • Tháng hiện tại16,142
  • Tổng lượt truy cập3,018,979
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây