Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Tân Châu trước kỳ họp thứ 3

Thứ bảy - 29/04/2017 00:00 68 0

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Tân Châu trước kỳ họp thứ 3

           Ngày 27/4/2017, Đại biểu quốc hội tỉnh Tây Ninh gồm ông Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Huỳnh Thanh Phương - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với trên 200 cử tri của huyện Tân Châu trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV.

         Đại biểu Huỳnh Thanh Phương đã thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo đến cử tri huyện Tân Châu về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 22/5 đến ngày 20/6/2017. Đồng thời thông báo kết quả trả lời của một số cơ quan bộ, ngành Trung ương và của tỉnh đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong kỳ tiếp xúc trước.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Tân Châu đã có 13 lượt ý kiến kiến nghị thể hiện tâm huyết với các vấn đề của đất nước, đặc biệt là những vấn đề bức xúc của xã hội hiện nay như: Nhà nước cần xử lý nghiêm minh hơn đối với tội phạm ma túy, tham nhũng; cần có biện pháp để ngăn chặn tình trạng biểu tình gây rối ở một số địa phương trong cả nước thời gian qua; vấn đề quy hoạch cán bộ vẫn còn tình trạng cán bộ nợ bằng cấp. Cử tri cũng phản ánh tình trạng ô nhiễm nguồn nước ở đầu nguồn Hồ Dầu Tiếng, cơ quan chức năng cần sớm tìm ra nguyên nhân; đề nghị xem xét nâng chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cơ sở vì hiện nay phụ cấp còn rất thấp so với mặt bằng giá cả. Vấn đề xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 167 ngày 12/11/2013 của Chính phủ chưa được thực hiện triệt để do một số đối tượng vi phạm không chịu chấp hành nộp phạt; việc cấp sổ đỏ cho nhân dân ở một số nơi vẫn còn tình trạng kéo dài, khiến người dân đi lại nhiều lần gây bức xúc. Cử tri Nguyễn Thị Hồng Hạnh ở xã Suối Dây cho rằng cần sửa đổi Luật bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em và Luật vệ toàn thực phẩm vì hiện nay tình trạng trẻ em bị xâm hại ngày một gia tăng, cần có những biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với hành vi xâm hại tình dục trẻ em; chế tài xử phạt vi phạm an toàn thực phẩm chưa đủ sức răn đe nên nhiều vụ vi phạm vẫn còn diễn ra, cần kiên quyết xử lý để đảm bảo sức khỏe con người. Một số ý kiến liên quan đến công tác bảo vệ và phát triển rừng, ô nhiễm môi trường, vấn đề biển Đông, đường giao thông…

        Thay mặt cho đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh, đại biểu Huỳnh Thanh Phương đã hoan nghênh và đánh giá cao các ý kiến tâm huyết của cử tri, đồng thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến Quốc hội và các bộ ngành Trung ương và địa phương sớm trả lời cho cử tri trong kỳ tiếp xúc sau.

                                                                                      Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay3,078
  • Tháng hiện tại16,311
  • Tổng lượt truy cập3,019,148
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây