Huyện Tân Châu trên 10 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

Thứ năm - 02/02/2023 02:40 50 0
Huyện Tân Châu trên 10 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

        Chăm lo tết cho người nghèo, những người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là trách nhiệm và nghĩa tình luôn được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm mỗi dịp tết đến xuân về. Năm nay, nhiệm vụ này càng được chú trọng và triển khai sớm hơn để “không ai bị bỏ lại phía sau” sau hai năm vất vả, khó khăn do dịch bệnh Covid-19 hoành hành.

          Thấm thoát mới đó mà chúng ta đã trải qua hai năm gian khó bởi dịch Covid-19, năm 2021 ảnh hưởng của dịch bệnh là nặng nề hơn, nhưng năm 2022 cũng còn ảnh hưởng rất nhiều về kinh tế, xã hội, một số công nhân thất nghiệp vào những ngày cuối năm do các Công ty, nhà máy, xí nghiệp không có đơn hàng nên đóng cửa, giải thể…Đây cũng là năm đặc biệt khó khăn với nhiều người, trong đó, những người lao động nghèo lại càng khốn khó hơn. Tết đến, nỗi lo “cơm áo, gạo tiền” càng trở thành điều canh cánh trong lòng những người lao động nghèo.

          Vì vậy, chăm lo Tết cho người nghèo là chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước để nhân dân có một cái Tết vui, ấm no, bình an. Ngày 11/01/2023, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Châu đã ký ban hành Công văn số 1507 về tổ chức các hoạt động tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023, nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón mừng năm mới 2023 và vui xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân theo tinh thần “tương thân tương ái”. Quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hộ nghèo, đồng bào các địa phương bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh; công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp. Đặc biệt, chăm lo, thăm hỏi các gia đình có người thân, trẻ em mồ coi..., bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết. Cùng với đó, tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc tết các đối tượng, gia đình chính sách, các lực lượng đang ở tuyến biên giới canh giữ biên cương…

 Các địa phương trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân với tinh thần phấn khởi, vui tươi, lành mạnh, đoàn kết, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo trang trọng, thiết thực. Thông qua các hoạt động cổ vũ, tạo sự đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2023 và triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

          Yêu cầu đảm bảo các điều kiện phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết, chăm lo an sinh xã hội, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội; Với phương châm: “Không để hộ gia đình nào không có điều kiện vui xuân, đón tết”, trong dịp tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023; không để trường hợp mất an ninh trật tự trên địa bàn huyện.          Các cấp, các ngành tăng cường trách nhiệm đối với từng hoạt động. Các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai các nhiệm vụ chính trị năm 2023 và tổ chức lo Tết cho nhân dân phải thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

          Với quan điểm “không để ai bị bỏ lại phía sau” và chủ trương “không để ai thiếu ăn trong dịp Tết”, Huyện Tân Châu đã huy động các nguồn lực để chăm lo tết cho người nghèo, những đối tượng yếu thế trong xã hội, gia đình chính sách…Vào dịp tết vừa qua, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng này được triển khai mạnh mẽ và mang ý nghĩa đặc biệt hơn, thể hiện trách nhiệm, đạo lý nhân văn của dân tộc, cùng hướng tới mục tiêu để “mọi người, mọi nhà đều có Tết”, góp phần đảm an sinh xã hội. Đây cũng là dịp để mỗi người phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, chia sẻ với cộng đồng, sau một năm khó khăn, vất vả.

Trên tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, ngày 29/12/2022, UBND huyện Tân Châu cũng ban hành quyết định số 4949/QĐ-UBND về việc tổ chức tết Nguyên Đán Quý mão 2023 với số tiền gần 6,4 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương là trên 370 triệu đồng. Ngân sách tỉnh trên 3,6 tỷ đồng. Ngân sách huyện trên 2 tỷ đồng. Quỹ An sinh xã hội và nguồn xã hội hóa trên 300 triệu đồng. Để trao tặng quà cho các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

          Ngoài những phần quà do Nhà nước hỗ trợ, các địa phương đã chủ động vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện hỗ trợ trên 7.900 phần quà để chăm lo tết cho người nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổng giá trị các phần quà là gần 3,6 tỷ đồng…đảm bảo không để ai bị thiếu đói, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

          Riêng Liên đoàn lao động huyện cũng đã tổ chức trao tặng trên 400 phần quà cho các đối tượng bị tai nạn lao động, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, còn trao tặng 12 vé xe mỗi vé 700 ngàn đồng cho người lao động về quê ăn tết. Bên cạnh đó, còn tổ chức trao tặng 45 phần quà cho các công nhân không về quê ăn tết và công nhân ở những doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn.

          Phải nói rằng, quan tâm, chăm lo cho người nghèo và công tác giảm nghèo luôn được các cấp, các ngành của huyện xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm cũng tích cực chung tay tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho các hộ nghèo và các đối tượng khó khăn trên địa bàn huyện để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. 

          Dẫu vẫn còn những khó khăn, nhưng những hoạt động chăm lo tết cho người nghèo được triển khai tích cực có ý nghĩa quan trọng và thiết thực. Đây là nguồn động viên to lớn với những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn khi tết đến xuân về.

Chí Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,904
  • Tháng hiện tại56,315
  • Tổng lượt truy cập2,794,117
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây