Tân Châu khai giảng 2 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn tại xã Tân Thành

Thứ sáu - 05/06/2020 18:00 205 0

Tân Châu khai giảng 2 lớp dạy nghề  cho lao động nông thôn tại xã Tân Thành

 

          Chiều ngày 5/6 Hội nông dân và Hội liên hiệp phụ nữ xã Tân Thành, huyện Tân Châu phối hợp với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Tân Châu tổ chức khai giảng 2 lớp kỹ thuật nuôi Ba Ba và trồng nấm cho hội viên.

           Tham gia 2 lớp dạy nghề có tất cả trên 50 học viên. Trong đó lớp dạy nghề nuôi Ba Ba của hội nông dân có trên 20 học viên và lớp dạy nghề trồng nấm của hội liên hiệp phụ nữ có trên 30 học viên. Trong thời gian 22 ngày vừa học lý thuyết và thực hành các hội viên nông dân sẽ được Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Tân Châu hướng dẫn các kỹ thuật nuôi Ba Ba như các bước chuẩn bị ao nuôi, khử trùng, chọn con giống, các yếu tố về môi trường sống của ba ba và cách phòng và trị một số bệnh thường gặp trên ba ba... Riêng lớp trồng nấm các học viên sẽ được học tất cả 33 ngày và được hướng dẫn về các bước chuẩn bị nơi trồng, cách chăm sóc và thu hoạch, bên cạnh đó, các học viên còn được hướng dẫn về những nguyên nhân dẫn đến bệnh và cách phòng, trị bệnh cho nấm...

            Được biết, xã Tân Thành có địa hình giáp với đầu nguồn Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh nên có rất nhiều hộ dân sống gần khu vực lòng hồ nuôi cá,  nuôi ba ba...Hội nông xã Tân Thành cho biết, hiện nay toàn xã có hơn 150 hộ nuôi ba ba... Qua lớp học này nhằm giúp cho nông dân có thêm kiến thức cơ bản để có thể nuôi ba ba, trồng nấm giúp cải thiện kinh tế gia đình.

 

                                                                              Chí Thành


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay363
  • Tháng hiện tại13,596
  • Tổng lượt truy cập3,016,433
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây