Tân Châu tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại năm 2022

Thứ sáu - 30/12/2022 08:04 81 0

         Chiều ngày 29/12/2022, Ban chỉ đạo 389 huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác chống buôn lâu, gian lân thương mại và hàng giả năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hòa Bình – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trường Ban chỉ đạo (BCĐ) 389 huyện.

          Trong năm 2022, Ban chỉ đạo 389 huyện đã tích cực triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, nhất là trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người sản xuất, kinh doanh và người dân hiểu rõ tác hại của việc buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng nhập lậu; nâng cao ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng góp phần ổn định và bình ổn giá cả hàng hóa trên thị trường. Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, qua đó các lực lượng chức năng đã kiểm tra 160 vụ vi phạm; trong đó đã xử lý hành chính 151 vụ với số tiền trên 1 tỷ 600 triệu đồng, giá trị hàng hóa tịch thu gần 1 tỷ đồng; đã khởi tố 9 vụ với 15 đối tượng có hành vi buôn lậu, vận chuyển phái nổ và các hàng hóa khác.

          Thảo luận tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo 389 huyện đã chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế trong công tác kiểm tra, kiểm soát nhất là khu vực biên giới; lực lượng thực hiện nhiệm vụ còn mỏng, đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi; công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát còn hạn chế.

          Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo 389 huyện đề nghị Đội quản lý thị trường số 5 chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa dịp trước trong và sau tết; Tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với các đơn vị thành viên, UBND xã, thị trấn và các phòng ban chuyên môn để xử lý kịp thời và triệt để các vi phạm trong kinh doanh thương mại và dịch vụ trên thị trường./.

                                                                                                Thụy Thảo

Tác giả: Huy?n Tân Châu Qu?n tr?, Thụy Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay616
  • Tháng hiện tại43,846
  • Tổng lượt truy cập2,781,648
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây