Trạm khuyến nông Tân Châu nhân nhanh giống khoai mì kháng bệnh khảm lá

Thứ năm - 03/11/2022 08:47 101 0
Trạm khuyến nông Tân Châu nhân nhanh giống khoai mì kháng bệnh khảm lá
Trạm khuyến nông Tân Châu nhân nhanh giống khoai mì kháng bệnh khảm lá

Cây mì là một trong những loại cây được xem là cây thế mạnh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh nói chung và huyện Tân Châu nói riêng. Với diện tích trên 55 ngàn hecta, riêng huyện Tân Châu có trên 18 ngàn hecta. Năm 2017 dịch bệnh khảm lá trên cây khoai mì bắt đầu xuất hiện tại huyện Tân Châu nói riêng và tỉnh Tây Ninh nói chung. Dịch bệnh này đã làm ảnh hưởng đến năng suất, ảnh hưởng đến thu nhập của người dân. Đặc biệt, dịch bệnh còn có sức lây lang nhanh sang các địa bàn khác và không có thuốc đặc trị.

Trước thực trạng trên, Trung tâm Khuyến nông Tây Ninh, Trạm Khuyến nông Tân Châu đã chủ động liên kết, phối hợp với các đơn vị có chức năng nghiên cứu về dịch bệnh trên cây trồng trong và ngoài tỉnh để nghiên cứu, trồng khảo nghiệm để tìm ra các biện pháp cũng như các giống mì có tính kháng bệnh khảm . Qua quá trình trồng khảo nghiệm, nghiên cứu nhiều giống mì trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Tân Châu nói riêng. Hiện tại, có 6 giống mì được Cục Trồng trọt, thuộc Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn công nhận là giống có tính kháng bệnh khảm lá tuyệt đối như: HN1, HN3, HN6, HN36, HN80 và HN97, hơn nữa còn p hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng tại địa phương

Để các giống mì có tính kháng bệnh được nông dân trồng rộng rải trên địa bàn, loại bỏ những giống mì đang bị bệnh và thoái hóa hiện nay. Trong thời gian qua, Trung tâm Khuyến nông Tây NinhTrạm khuyến nông Tân Châu đã tiến hành triển khai thực hiện nhân nhanh giống mì HN1 trong 4 nhà màng ở các xã: Tân Phú, Tân Hội với tổng diện tích trên 320 m2 để kịp thời tạo ra đầy đủ lượng giống cung cấp phục vụ cho nhu cầu sản xuất của địa phương. 

     Chí Thành

                                                                         

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay453
  • Tháng hiện tại54,864
  • Tổng lượt truy cập2,792,666
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây