Ấp 4 xã Suối Ngô huyện Tân Châu đơn vị điểm tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Thứ ba - 14/11/2017 01:00 161 0

Ấp 4 xã Suối Ngô huyện Tân Châu đơn vị điểm tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

           Ngày 8/11/2017, tại ấp 4 xã Suối Ngô đã diễn ra ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 87 ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017). Đây là ấp của huyện Tân Châu được tỉnh chọn làm điểm tổ chức ngày hội. Đến dự có bà Phan Thị Điệp – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Vy - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, ông Nguyễn Đình Xuân - Bí thư Huyện ủy, ông Tạ Châu Lam - Chủ tịch UBND huyện Tân Châu, cùng các ban ngành đoàn thể huyện và nhân dân xã Suối Ngô.

1031.jpg

Bí thư huyện ủy Nguyễn Đình Xuân tặng hoa chúc mừng Ấp 4


            Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe ôn lại truyền thống 87 năm vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Trải qua nhiều giai đoạn cách mạng khác nhau, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam đã có những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau. Dù ở giai đoạn nào thì mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam cũng luôn làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình là đoàn kết, tập hợp mọi người Việt Nam yêu nước vì mục tiêu chung của cách mạng, của Đảng, của dân tộc. Khu dân cư ấp 4 xã Suối Ngô có diện tích trên 3.300 ha với 615 hộ, 2.340 nhân khẩu. Trong những năm qua, các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của các cấp triển khai đều được người dân nơi đây đồng tình ủng hộ và thực hiện tốt. Đời sống nhân dân trong ấp ngày càng phát triển, hiện nay ấp 4 không còn hộ đói, không có nhà dột nát, hộ khá giàu ngày càng tăng, tỷ lệ hộ nghèo năm sau đều giảm so với năm trước, năm 2017 hộ nghèo giảm chỉ còn 8 hộ. Đặc biệt nhân dân trong ấp hưởng ứng nhiệt tình phong trào xây dựng nông thôn mới, trong đó nổi bật là đóng góp được trên 300 triệu đồng làm đường giao thông nội đồng, sửa chữa đường trong khu dân cư, 11/16 tổ dân cư tự quản thực hiện hoàn thành công trình thắp sáng đường quê với 244 bóng đèn tổng trị giá 430 triệu đồng… Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ấp luôn được giữ vững ổn định.

Nhân dịp này, tỉnh và huyện đã trao tặng 10 suất quà và 10 suất học bổng, mỗi suất 500 ngàn đồng cho các hộ nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. UBND xã Suối Ngô đã biểu dương, khen thưởng cho nhiều gia đình văn hóa tiêu biểu toàn diện và các cá nhân tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới cũng như đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương năm 2017.

Trước đó, tại ấp 2 xã Suối Ngô, bà Phan Thị Điệp - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và địa phương cũng đã tham dự lễ bàn giao căn nhà đại đoàn kết cho bà Lê Thị Lượng, sinh năm 1960, thuộc diện hộ nghèo Trung ương. Nhà có diện tích sử dụng trên 32 mét vuống, tổng trị giá 40 triệu đồng, do Quỹ vì người nghèo tỉnh hỗ trợ.

                                                                                                Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay23
  • Tháng hiện tại13,256
  • Tổng lượt truy cập3,016,093
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây