Ban Pháp chế HĐND huyện Tân Châu giám sát việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí tại xã Suối Ngô

Thứ ba - 24/10/2023 14:50 113 0
Ban Pháp chế HĐND huyện Tân Châu giám sát việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí tại xã Suối Ngô

        Sáng 24/10/2023 Ban pháp chế HĐND huyện Tân Châu do ông Nguyễn Thành Hữu - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện làm trưởng đoàn, đã có cuộc giám sát việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí tại xã Suối Ngô. Tham dự cùng đoàn có ông Bùi Trọng Bình - Phó Chủ tịch HĐND huyện.

          Kết quả việc thực hành chống lãnh phí tại xã Suối Ngô: về quản lý, sử dụng kinh phí và thực hiện quy chế cho hoạt động của cơ quan, đơn vị đã gắn với việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, các quy định của Luật ngân sách Nhà nước, luật quản lý sử dụng tài sản công từ khâu lập dự toán đến chấp hành và quyết toán ngân sách đã thực hiện nghiêm túc; quản lý, sử dụng tài sản, phương tiện, trang thiết bị làm việc đi vào nề nếp; mua sắm, sửa chữa tài sản, trang thiết bị làm việc được thực hiện theo đúng quy định, tiêu chuẩn, định mức. UBND xã sử dụng nguồn kinh phí và tài sản theo đúng quy định, hiệu quả và tiết kiệm. Tuy nhiên, khu đất trung tâm cụm xã chưa được giải quyết dứt điểm sau khi nhà nước thu hồi và chi trả tiền để bù từ năm 2002 đến nay. UBND xã Suối Ngô đã ghi nhận và làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác kiểm tra của Đoàn.

          Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Thành Hữu - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện đề nghị trong thời gian tới, UBND xã Suối Ngô tăng cường quan tâm hơn nữa đối với công tác tuyên truyền thực hành tiết kiệm chống lãnh phí đến cán bộ, công chức, người lao động của xã; quan tâm, giám sát chặt chẽ hơn nữa đối với công tác chỉ đạo, điều hành thực hành tiết kiệm chống lãng phí; xã cũng cần khai thác hết công năng các công trình, quỹ đất công của nhà nước để tránh lãng phí như chợ Suối Ngô và khu trụ sở UBND xã cũ.

    Chí Thành

                                                                                             

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,808
  • Tháng hiện tại1,808
  • Tổng lượt truy cập2,803,799
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây