HĐND Tân Châu giám sát công tác quản lý và sử dụng biên chế tại UBND huyện

Thứ năm - 05/04/2018 23:00 748 0

HĐND Tân Châu giám sát công tác quản lý và sử dụng biên chế tại UBND huyện

           Ngày 03/4/2018, Ban Pháp chế HĐND huyện Tân Châu đã có buổi giám sát công tác quản lý và sử dụng biên chế tại UBND huyện.

          Báo cáo với đoàn giám sát, UBND huyện cho biết: Trong thời gian qua, việc thực hiện chính sách, pháp luật về tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm lại cán bộ, công chức được UBND huyện thực hiện đúng quy định của Luật Cán bộ công chức và các văn bản hướng dẫn của Bộ, ngành cấp trên và sát với tình hình thực tế của địa phương. Trong năm 2017, UBND huyện được tỉnh giao 96 biên chế hành chính, 9 hợp đồng theo Nghị định 68 ngày 17/11/2000 của Chính phủ và 4 hợp đồng theo Quyết định số 27 ngày 26/5/2015 của UBND tỉnh. Trên cơ sở biên chế được giao, UBND huyện đã ban hành Quyết định về việc giao biên chế cho các cơ quan chuyên môn và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc huyện. Tính đến 31/12/2017, các cơ quan chuyên của huyện đã bố trí được 90/96 biên chế, 11/13 hợp đồng theo Nghị định 68 của Chính phủ và Quyết định 27 của UBND tỉnh. Đối với cấp xã của huyện tính đến 31/12/2017, biên chế cán bộ, công chức cấp xã hiện có là 273/296 biên chế được giao. Công tác tuyển dụng công chức đảm bảo theo chỉ tiêu được giao, đúng nhu cầu và thủ tục; thông qua hình thức thi tuyển, xét tuyển đã tạo được sự cạnh tranh công bằng, góp phần tuyển chọn người có trình độ chuyên môn, năng lực công tác vào làm việc trong cơ quan nhà nước. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công chức từ huyện đến cơ sở tiếp tục được huyện quan tâm, ngoài việc cử cán bộ công chức tham gia các lớp bồi dưỡng ở tỉnh, huyện đã mở được một số lớp bồi dưỡng về lý luận chính trị ở huyện, riêng trong năm 2017 đã mở được 01 lớp quản lý nhà nước ngạch chuyên viên tại huyện cho 100 cán bộ, công chức huyện và các xã thị trấn. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại công chức lãnh đạo quản lý được thực hiện kịp thời, đúng thẩm quyền, bảo đảm tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục theo quy định. Việc lập, quản lý hồ sơ cán bộ công chức và việc tổ chức thực hiện đánh giá, nhận xét cán bộ, công chức hàng năm cũng được thực hiện đúng quy định.

          Trên cơ sở ghi nhận những tồn tại hạn chế trong công tác quản lý và sử dụng biên chế thời gian qua, tại buổi giám sát, ông Nguyễn Thành Hữu - Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện Tân Châu đề nghị trong thời gian tới, UBND huyện cần làm tốt hơn công tác quản lý và sử dụng biên chế, trong đó rà soát lại đội ngũ cán bộ công chức ở cơ sở để có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng; công tác đào tạo bồi dưỡng phải phù hợp với vị trí việc làm và phải gắn với quy hoạch, thực hiện tốt công tác quản lý hồ sơ cán bộ công chức tại địa phương đơn vị.

                                                                                                Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay4,832
  • Tháng hiện tại11,997
  • Tổng lượt truy cập3,014,834
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây