Huyện ủy Tân Châu tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết Trung ương 7 ( khóa IX) về công tác tôn giáo

Thứ sáu - 17/10/2014 22:35 759 0

Huyện ủy Tân Châu tổng kết 10 năm  thực hiện nghị quyết Trung ương 7 ( khóa IX) về công tác tôn giáo

              Sáng ngày 16/10/2014 Huyện ủy Tân Châu tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về công tác tôn giáo. Đến dự có Bà Nguyễn Thị Hiếu - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy.

Qua 10 năm thực hiện nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về công tác tôn giáo, nhìn chung cấp ủy, chính quyền mặt trận và các đoàn thể ở địa phương đã tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động bình thương, tuân thủ theo pháp luật, vận động các tôn giáo thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Qua 10 năm các tín đồ, chức sắc tôn giáo đã có những đóng góp quan trọng trong việc xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc như: tham gia xóa đói giảm nghèo, công tác từ thiện, qua đó đã có đóng góp trên 5.800 phần quà, 43 căn nhà đại đoàn kết, trên 90 triệu đồng ủng hộ quỹ vì người nghèo, cấp thuốc miễn phí trên 380 tín đồ, ngoài ra còn tổ chức phát trên 6.700 suất cơm từ thiện và 5 con bò sinh sản cho dân nghèo…

Được biết, toàn huyện Tân Châu hiện có tất cả 6 tôn giáo chính là: phật giáo, Công giáo, Hồi giáo, Cao Đài, Tin Lành và phật giáo Hòa Hảo, với trên 51 ngàn tín đồ, trong đó đông nhất là Phật giáo và Cao Đài mỗi tôn giáo có trên 21 ngàn tính đồ. Có tất cả 23 cơ sở thờ tự, điểm sinh hoạt và 6 Am của các tôn giáo.

Nhìn chung, qua 10 năm thực hiện nghị quyết Trung ương 7 ( khóa IX) về công tác tôn giáo, huyện Tân Châu đã nắm và thực hiện đầy đủ các chính sách về tôn giáo, quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo sinh hoạt bình thường theo hiến chương, điều lệ của tổ chức tôn giáo và pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo.

Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,836
  • Tháng hiện tại18,295
  • Tổng lượt truy cập3,021,132
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây