Tân Châu: nhiều hình thức giúp phụ nữ nghèo phát triển kinh tế

Thứ năm - 11/12/2014 00:10 736 0

Tân Châu: nhiều hình thức giúp phụ nữ nghèo phát triển kinh tế

           Huyện Tân Châu có tất cả 767 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ. Trước thực trạng đó, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Tân Châu vận động các chị em tham gia phong trào giúp phụ nữ nghèo phát triển kinh tế gia đình. Phong trào được nhiều người hưởng ứng và phát huy hiệu quả như: giúp vàng, gạo, cây con giống, ngày công lao động và tiền mặt để buôn bán nhỏ không tính lãi…

Cụ thể: trong năm 2014 các cấp hội phụ nữ huyện Tân Châu đã có 63 lượt chị tham gia với tổng số tiền trên 600 triệu đồng. Qua đó đã giúp cho 310 chị thoát nghèo. Bên cạnh đó còn có các nguồn vốn khác như: vốn quỹ hỗ trợ cán bộ phụ nữ nghèo, vốn vì quê hương, quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo của Trung ương đã cho vay trên 1.300 chị với số tiền trên 4 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội phụ nữ các cấp còn tổ chức giải ngân quỹ “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” cho 23 thành viên vay với số tiền trên 110 triệu đồng. Hỗ trợ phụ nữ xây dựng các công trình vệ sinh ở các xã Tân Hưng, Suối Dây được 100 hộ với số tiền 800 triệu đồng.

Để giúp cho các chị em có việc làm ổn định phát triển kinh tế bền vững, hội phụ nữ huyện đã kết hợp với Phòng lao động thương binh xã hội mở 17 lớp dạy nghề cho trên 500 lao động nữ nông thôn, trong đó có 01 lớp cho dân tộc Chăm và một lớp cho dân tộc Tà mun với 80 học viên theo học. Qua đó đã giới thiệu cho 355 chị vào làm công nhân của các nhà máy tư nhân trên địa bàn huyện, tỉnh. Nâng tổng số lao động có việc làm thường xuyên trên 71 ngàn lao động, chiếm trên 94,5%. Ngoài ra, còn tổ chức ra mắt 1 tổ hợp tác nuôi gà sạch tại xã Tân Hội. Phối hợp với trung tâm ứng dụng khoa học kỹ thuật tỉnh mở 3 lớp dạy làm đệm lót sinh học cho các chị em phụ nữ các xã Thạnh Đông, Tân Hội, Tân Hòa để góp phần bảo vệ môi trường trong chăn nuôi.

Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,842
  • Tháng hiện tại18,301
  • Tổng lượt truy cập3,021,138
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây