HĐND huyện Tân Châu tổ chức kỳ họp lần thứ 11

Thứ hai - 22/12/2014 14:25 727 0

HĐND huyện Tân Châu tổ chức kỳ họp lần thứ 11

           Trong 2 ngày 17 và 18/12/2014, HĐND huyện Tân Châu khóa V nhiệm kỳ 2011-2016 đã tổ chức kỳ họp lần thứ 11 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2014 và thông qua kế hoạch nhiệm vụ năm 2015. Bà Phan Thị Điệp - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

          Năm 2014, mặc dù nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện Tân Châu ở các lĩnh vực nông lâm thủy sản, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ đều tăng so với cùng kỳ. Cây trồng vật nuôi sinh trưởng và phát triển tốt, năng suất sản lượng được cải thiện. Các hoạt động dịch vụ, thương mại, bưu chính viễn thông, tín dụng ngân hàng tiếp tục phát triển; các mục tiêu văn hóa xã hội được triển khai thực hiện đồng bộ có hiệu quả. Lĩnh vực quốc phòng an ninh và thực thi pháp luật tiếp tục được duy trì thực hiện tốt, tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội tiếp tục ổn định. Trong 23 chỉ tiêu của Nghị quyết HĐND huyện, ước thực hiện có 8 chỉ tiêu vượt và 10 chỉ tiêu đạt, có 5 chỉ tiêu không đạt so với Nghị quyết như thu ngân sách đạt thấp, tiến độ di dời dân ra khỏi đất lâm nghiệp còn chậm, công tác xây dựng nông thôn mới vần còn một số tồn tại hạn chế, tỷ lệ học sinh bỏ học ở bậc THPT tăng cao...

          Kỳ họp thông qua nhiều báo cáo, tờ trình của UBND, HĐND, thông báo công tác phối hợp tham gia xây dựng chính quyền năm 2014 của UBMTTQVN huyện, báo cáo công tác xét xử và công tác kiểm sát năm 2014 của Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân huyện và nhiều Nghị quyết quan trọng khác.

Kỳ họp HĐND huyện Tân Châu lần thứ 11 cũng đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ông Đỗ Ngọc Luông và Phó Chủ tịch UBND huyện ông Tạ Châu Lâm đạt số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất, người có nhiều nhất số phiếu tín nhiệm thấp là bà Nguyễn Thị Tuyết Lan - Ủy viên Thường trực HĐND huyện. Thông qua việc lấy phiếu tín nhiệm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND; giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động; làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ. Ngoài ra, kỳ họp cũng đã đồng ý cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND huyện đối với đại biểu Lê Văn Sơn với lý do chuyển công tác.                                                                                                                                            

Công Điều

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,835
  • Tháng hiện tại18,294
  • Tổng lượt truy cập3,021,131
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây