Tân Châu: Thiên tai gây thiệt hại gần 43 tỷ đồng

Thứ năm - 06/11/2014 23:50 116 0

Tân Châu: Thiên tai gây thiệt hại gần 43 tỷ đồng

             Trong 10 tháng đầu năm năm 2014, tình trạng mưa kéo dài và lốc xoáy đã gây thiệt hại nhiều nhà cửa, hoa màu tài sản của nhân dân trên địa bàn huyện Tân Châu; ước tổng thiệt hại gần 43 tỷ đồng.

Trong đó, đã xảy ra 6 đợt lốc xoáy làm bị thương nhẹ 4 người, tốc mái 2 phòng học, sập 1 căn nhàtốc mái 22 căn nhà và 2 phòng học, gãy đổ gần 2.700 cây cao su và thiệt hại nhiều hoa màu khác. Bên cạnh đó, đến giữa tháng 10/2014 có 5 đợt mưa lớn kéo dài kèm theo nước thượng nguồn Campuchia đổ về nhanh làm sập, ngập nhà cửa; hàng ngàn ha lúa, mía, mì và cao su bị ngập sâu trong nước; thiệt hại trên 1.000 con gia cầm và thủy sản của nhân dân trên địa bàn các xã: Tân Hòa, Tân Đông, Tân Hà, Tân Thành, Tân Hưng, Tân Phú và Thạnh Đông. Trong đó, Tân Đông là địa phương bị ngập úng trên diện rộng ở các ấp: Đông Hiệp, Đông Tiến, Đông Thành, Đông Hà làm ngập sâu nhiều ngôi nhà và khiến nhân dân phải sơ tán đi nơi khác.

Sau khi có thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai cùng các Ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã đã huy động lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả, sơ tán các gia đình nằm trong vùng bị thiên tai đến nơi an toàn, ổn định cuộc sống; đồng thời, tiến hành thu hoạch nông sản chạy nước cho nhân dân nhằm hạn chế thiệt hại. Đã trích hỗ trợ trên 70 triệu đồng và 450 kg gạo.

                                                                                             Hiền Lâm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,844
  • Tháng hiện tại18,303
  • Tổng lượt truy cập3,021,140
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây