Tân Châu Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III năm 2019

Thứ sáu - 14/06/2019 23:00 726 0

Tân Châu Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III năm 2019

Ngày 14/6/2019, huyện Tân Châu đã tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Vy – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, ông Tạ Châu Lâm  - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng 150 đại biểu chính đã về dự đại hội.

Huyện Tân Châu hiện có 11 dân tộc thiểu số sinh sống với 1.976 hộ, trên 7.800 nhân khẩu, chiếm 5,76% dân số toàn huyện, trong đó có 2 dân tộc thiểu số đông dân nhất là Khơ me và Chăm. Trong 5 năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện luôn quan tâm nắm tình hình sản xuất, đời sống, diễn biến tư tưởng, kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Kinh tế vùng đồng bào dân tộc trong huyện tiếp tục tăng trưởng; công tác đầu tư phát triển giáo dục, đào tạo ở vùng dân tộc thiểu số tiếp tục được quan tâm, cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập của con em đồng bào dân tộc thiểu số. Công tác đào tạo nghề, chăm sóc sức khỏe nhân dân vùng đồng bào dân tộc tiếp tục được duy trì, hệ thống chính trị cơ sở được củng cố kiện toàn, việc đào tạo bồi dưỡng cán bộ là người dân tộc thiểu số, phát triển đoàn viên, hội viên và phát triển Đảng viên trong đồng bào dân tộc được quan tâm thực hiện, đến nay toàn huyện có 41 đảng viên là người dân tộc thiểu số và trên 1.600 người tham gia các tổ chức chính trị - xã hội. Huyện cũng đầu tư hàng chục tỷ đồng để nâng cấp, làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, xây dựng nhà văn hóa dân tộc, trạm cấp nước sạch, hệ thống thủy lợi, từng bước đáp ứng nhu cầu đi lại, tưới tiêu, sinh hoạt phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Trong 5 năm qua, huyện đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đóng góp, cùng với nguồn vốn hỗ trợ từ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh và huyện, đã tiến hành xây dựng được 76 căn nhà cho các hộ dân tộc thiểu số với kinh phí trên 2,9 tỷ đồng. Các hoạt động văn hóa của đồng bào được tổ chức theo đúng phong tục tập quán, phát huy được bản sắc văn hóa dân tộc trong các ngày lễ hội, tết cổ truyền của dân tộc mình. Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân trong huyện nói chung và đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng được cải thiện, đến nay tổng số hộ nghèo dân tộc thiểu số giảm chỉ còn 136 hộ, chiếm 12,48% trên tổng số hộ nghèo toàn huyện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện luôn ổn định, đồng bào luôn chấp hành tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc...

Đại hội đã chọn cử 90 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Tây Ninh lần thứ III năm 2019. Nhân dịp này, UBND huyện Tân Châu đã khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân đã có thành tích đóng góp trong việc củng cố khối đại đoàn kết dân tộc giai đoạn 2014-2019.

Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay2,188
  • Tháng hiện tại11,314
  • Tổng lượt truy cập2,813,305
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây