Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ hòa giải cơ sở năm 2019 tại huyện Tân Châu

Thứ sáu - 31/05/2019 00:00 731 0

Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ hòa giải cơ sở năm 2019 tại huyện Tân Châu

 

Sáng ngày 30/05/2019, tại Hội trường huyện ủy Tân Châu, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ hỏa giải cơ sở năm 2019 cho 71 đồng chí là Tổ trưởng Tổ hòa giải cơ sở của huyện Tân Châu và 43 đồng chí Tổ trưởng tổ hòa giải huyện Tân Biên.Tham dự và triển khai các nội dung hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Kim Hương và đồng chí Đào Thị Anh Tuyết, là lãnh đạo Phòng phổ biến giáo dục pháp luật Sở Tư pháp.

Tại hội nghị, các hòa giải viên được nghe đồng báo cáo viên pháp luật Sở Tư pháp truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở; các kỹ năng trong công tác hòa giải như: kỹ năng tìm hiểu và giải quyết các mâu thuẫn; kỹ năng phân tích đánh giá; kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi, các bước tiến hành hòa giải. Ngoài ra, hội nghị cũng được nghe báo cáo viên giới thiệu thêm một số vụ việc hòa giải cụ thể ở cơ sở đã thực hiện thành công nhờ công tác hòa giải để các hòa giải viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực hiện tốt công tác hòa giải ngay tại cơ sở.

Thông qua buổi tập huấn đã giúp các hòa giải viên nắm rõ các kiến thức, kỹ năng hòa giải để vận dụng linh hoạt trong hoạt động hòa giải ở cơ sở. Từ đó, tăng tỷ lệ hòa giải thành ngay tại cơ sở, giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, đoàn kết cộng đồng, phòng ngừa vi phạm pháp luật trong cộng đồng dân cư góp phần ổn định trật tự xã hội tại địa phương.

 

                                                                         Thùy Dương

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay1,940
  • Tháng hiện tại11,066
  • Tổng lượt truy cập2,813,057
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây