Thường trực HĐND huyện Tân Châu giám sát Chi cục thi hành án dân sự

Thứ tư - 17/04/2019 18:00 749 0

Thường trực HĐND huyện Tân Châu  giám sát Chi cục thi hành án dân sự

Sáng ngày 16/4 Thường trực HĐND huyện Tân Châu tổ chức đoàn giám sát đối với Chi cục thi hành án dân sự huyện Tân Châu về công tác thi hành án dân sự trên địa bàn huyện từ tháng 10/2017 đến hết tháng 2/2019. Đoàn do Ông Phan Văn Quang - Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn.

Theo báo cáo của Chi cục thi hành án dân sự huyện Tân Châu, tính đến 28/2/2019 tổng số vụ án dân sự đã thụ lý là trên  6.000 vụ việc, với số tiền trên 700 tỷ đồng. Trong đó số vụ việc có điều kiện thi hành và đã thi hành xong hoàn toàn là trên 2.400 vụ. Số vụ việc không có điều kiện thi hành là trên 1.700 vụ, việc.    Tại đây, các thành viên trong đoàn giám sát đã nêu ra nhiều vụ, việc cụ thể có thể thi hành được nhưng đến nay vẫn chưa được thi hành và đề nghị Chi cục thi hành án giải trình thêm cho rõ lý do...

          Phát biểu kết luận buổi giải trình ông Phan Văn Quang - Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị: trong thời gian tới Chi cục thi hành án dân sự huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền để người thi hành án phối hợp tốt hơn; lập danh sách các án tồn động lâu, kéo dài để tham mưu Ban chỉ đạo thi hành án dân sự tìm ra giải pháp thi hành hiệu quả hơn; phát huy và nêu cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, chấn chỉnh mạnh mẽ kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ; đôn đốc thực hiện các vụ án có điều kiện thi hành; chủ động phối kết hợp với các ngành, các cơ quan, đơn vị có liên quan để đẩy nhanh tiến độ thi hành án trong thời gian tới để đảm bảo tính công bằng và nghiêm minh của pháp luật đối với mọi người./.

                                                                             Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay1,976
  • Tháng hiện tại53,315
  • Tổng lượt truy cập2,855,306
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây