Tân Châu cưỡng chế buộc thực hiện khắc phục hậu quả do trồng cây sai mục đích trên đất rừng phòng hộ Hồ Dầu Tiếng

Thứ ba - 15/11/2022 16:09 73 0
Tân Châu cưỡng chế buộc thực hiện khắc phục hậu quả do trồng cây sai mục đích trên đất rừng phòng hộ Hồ Dầu Tiếng

Sáng ngày 15/11/2022 Đoàn cưỡng chế huyện Tân Châu do bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đến thực hiện quyết định cưỡng chế đối với ông Lê Quang Phục, sinh năm 1969, ngụ ấp Tà Dơ, xã Tân Thành. Do ông Lê Quang Phục không chấp hành các quyết định buộc thực hiện khắc phục hậu quả của UBND huyện Tân Châu do trồng cây sai mục đích trên đất quy hoạch lâm nghiệp.

Tại hiện trường, đoàn cưỡng chế đã thông qua các quyết định cưỡng chế và tiến hành cấm móc ranh giới thửa đất, cắt điện đường dây điện vào nhà chòi của gia đình ông Phục để đoàn cưỡng chế thực hiện theo nhiệm vụ. Được biết, trước đó để giảm bớt thiệt hại cho ông Lê Quang Phục, Ban cưỡng chế cũng đã đến tuyên truyền vận động ông Lê Quang Phục tự nguyện cưa, chặt toàn bộ cây cao su, các loại cây trồng khác trồng trái quy định trên đất quy hoạch lâm nghiệp và di dời tất cả các tài sản trên diện tích 2,0 ha tại lô đất số 148a, khoảnh 1, tiểu khu 61 và trả lại toàn bộ diện tích đất nêu trên cho Ban quản lý Khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng quản lý và trồng rừng theo quy định.

Tuy nhiên, sau khi được tuyên truyền vân động ông Lê Quang Phục vẫn không tự nguyện thực hiện. Đến sáng ngày 15/1/2022 mặc dù đã được thông báo thời gian địa điểm cưỡng chế nhưng ông cũng không có mặt đúng giờ, chỉ đến khi chuẩn bị phá dỡ nhà chòi thì ông mới có mặt và tự nguyện dọn các vật dụng trong nhà để đoàn cưỡng chế thực hiện phá bỏ. Tại đây, đoàn cưỡng chế đã cưa, chặt toàn bộ cây cao su và dỡ bỏ nhà chòi đang hiện hữu trên diện tích đất bị cưỡng chế.

                                        Chí Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay2,559
  • Tháng hiện tại36,998
  • Tổng lượt truy cập2,774,800
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây