Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến chúc mừng Lễ Sen Đolta đồng bào Dân tộc Khmer tại huyện Tân Châu

Chủ nhật - 30/10/2016 17:00 45 0

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến chúc mừng Lễ Sen Đolta đồng bào Dân tộc Khmer tại huyện Tân Châu

        Ngày 01/10/2016, tại chùa Kà Ốt, xã Tân Đông, huyện Tân Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến cùng đại diện các ban, ngành tỉnh và lãnh đạo huyện Tân Châu đã đến chúc mừng lễ Sen Đôn ta của đồng bào Dân tộc Khmer hai ấp Kà Ốt và Tầm Phô, xã Tân Đông.

Sen Đôn ta (còn gọi là lễ cúng tổ tiên), là lễ hội lớn thứ 2 trong năm của đồng bào Khmer được tổ chức nhằm tưởng nhớ đến công ơn của ông, bà và những người quá cố đã có công khai khẩn đất đai, phù hộ sản xuất, bảo vệ công bằng và an lành cuộc sống, đồng thời mừng kết thúc một năm sản xuất thắng lợi.

        Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến vui mừng đến chung vui lễ Sen Đôn ta cùng đồng bào dân tộc Khmer hai ấp Kà Ốt và Tầm Phô; đồng thời gửi lời thăm hỏi ân cần đến các vị sư sãi, già làng cùng bà con Dân tộc Khmer hai ấp vui lễ hội hạnh phúc, an toàn. Những năm qua, bà con Dân tộc Khmer hai ấp Kà Ốt và Tầm Phô đã nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực lao động sản xuất từng bước ổn định và cải thiện cuộc sống; điều kiện sinh hoạt cộng đồng phục vụ đời sống vật chất, tinh thần ở khu dân cư được các cấp chính quyền quan tâm chăm lo ngày càng trở nên khang trang và đầy đủ hơn. Đồng bào Dân tộc nơi đây đã phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở khu dân cư, ra sức phấn đấu xây dựng cuộc sống gia đình và cộng đồng ngày càng ấm no, hạnh phúc.

       Dịp này, đoàn lãnh đạo tỉnh, huyện và chính quyền địa phương cũng tặng nhiều phần quà cho đồng bào dân tộc vui lễ hội Sen Đôn ta.

 

                                                                                       Hiền Lâm

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay1,189
  • Tháng hiện tại17,648
  • Tổng lượt truy cập3,020,485
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây