Quỹ Hỗ trợ nông dân Tân Châu giải ngân vốn cho nông dân

Thứ tư - 29/05/2019 23:00 75 0

Quỹ Hỗ trợ nông dân Tân Châu giải ngân vốn cho nông dân

         Sáng ngày 29/5/2019, Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện Tân Châu đã tổ chức giải ngân dự án vay vốn hỗ trợ nông dân cho nông dân 2 xã Tân Thành và Suối Dây.

          Trong đợt này, Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện đã tiến hành giải ngân vốn cho 5 hộ, trong đó xã Suối Dây 3 hộ và xã Tân Thành 2 hộ để thực hiện Dự án "Chăm sóc cây cao su" và "Nuôi bò sinh sản" với tổng số vốn 100 triệu đồng; thời hạn vay là 24 tháng với mức lãi suất 0,7% mỗi tháng.

Hiện nay, Hội Nông dân huyện Tân Châu đang quản lý trên 2,6 tỷ đồng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân. Trong thời gian qua, Ban vận động Quỹ hỗ trợ nông dân từ huyện đến xã hoạt động ngày càng hiệu quả, từ đó làm tăng thêm nguồn Quỹ giúp cho hội viên nông dân được vay vốn phát triển sản xuất, chăn nuôi, ổn định kinh tế gia đình. Trong 5 tháng đầu năm 2019, toàn huyện vận động Quỹ Hỗ trợ nông dân được trên 1,8 tỷ đồng; Hội Nông dân huyện đã thu nợ được 5 dự án, 48 hộ với số tiền 810 triệu đồng và đang cho vay thực hiện 17 dự án đối với 133 hộ với số vốn trên 2,2 tỷ đồng.

Có thể nói, Quỹ hỗ trợ nông dân đã góp phần giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn cho hội viên, nông dân, giúp cho các hộ gia đình khó khăn thoát nghèo và một số hộ vươn lên khá, giàu. Đặc biệt, hỗ trợ hội viên nghèo của đồng bào dân tộc Khơ me, Chăm, Tà Mun chăn nuôi trâu, bò sinh sản, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập gia đình, góp phần phát triển kinh tế địa phương và củng cố lòng tin của hội viên nông dân đối với tổ chức Hội.

                                                                                                          Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay1,833
  • Tháng hiện tại15,066
  • Tổng lượt truy cập3,017,903
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây