Huyện đoàn Tân Châu tổ chức ngày hội giao lưu văn hóa chào mừng tết cổ truyền Chol Chnam Thmay tại ấp Kà Ốt, xã Tân Đông

Thứ tư - 17/04/2019 18:00 100 0

 Huyện đoàn Tân Châu tổ chức ngày hội  giao lưu văn hóa chào mừng tết cổ truyền  Chol Chnam Thmay tại ấp Kà Ốt, xã Tân Đông

Sáng ngày 15/4, tại ấp Kà ốt, xã Tân Đông, Huyện Đoàn Tân Châu tổ chức ngày hội giao lưu văn hóa chào mừng Tết cổ truyền Chol - Chnam - Thmay của bà con dân tộc Khmer.

Tham gia ngày hội có trên 100 em thiếu nhi và thanh, thiếu niên trên địa bàn ấp.  Tại đây, các em thiếu nhi và các đoàn viên thanh niên được tham gia nhiều trò chơi dân gian như: kéo co, xoay vòng đá bóng, bịt mắt đập nồi đất, nhảy bao bố và nhảy dây tập thể, …Dịp này, Huyện đoàn Tân Châu còn trao tặng 20 phần quà và 2 góc học tập cho các em học sinh nghèo học giỏi. Đồng thời trao 10 thẻ bảo hiểm y tế có giá trị 01 năm cho 10 người dân nghèo trên địa bàn ấp. Tổng trị giá các phần quà và thẻ bảo hiểm y tế là gần 15 triệu đồng.

Ngày hội là dịp để các học sinh và các đoàn viên thanh niên người dân tộc khmer giao lưu văn hóa với nhiều hoạt động sôi nổi, tạo không khí vui tươi, lành mạnh nhân dịp tết cổ truyền của bà con dân tộc Khmer.

Được biết, ấp Kà ốt xã Tân Đông hiện có trên 170 hộ người dân tộc khmer với trên 700 nhân khẩu, Trong những năm qua bà con đã được Đảng, Nhà nước quan tâm cho xây dựng nhiều nhà đại đoàn kết, giao thông đi lại đã được đầu tư nâng cấp, giao thông thuận tiện hơn. Hiện nay ấp chỉ còn 2 hộ nghèo theo tiêu chuẩn trung ương và 6 hộ cận nghèo.

 

                                       Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay2,226
  • Tháng hiện tại15,459
  • Tổng lượt truy cập3,018,296
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây