Hội nông dân xã Suối Ngô phát huy hiệu quả nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội

Thứ tư - 04/05/2022 14:48 151 0

Để giúp hội viên nông dân phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Trong thời gian qua, Hội nông dân xã Suối Ngô đã tích cực phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện Tân Châu giải ngân các dự án hỗ trợ cho nông dân trên địa bàn xã để phát triển kinh tế gia đình.

Tính đến nay, Hội Nông dân xã Suối Ngô đã được Ngân hàng chính sách xã hội giải ngân cho hội viên vay số tiền trên 23 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn cho vay sản xuất kinh doanh trên 280 hộ với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng. Từ nguồn vốn vay này, nhiều hội viên nông dân đã phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Điển hình có gia đình ông Ngô Đình Chiểu, một hội viên ngụ ấp 4 xã Suối Ngô. Với nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội để sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, cùng với số vốn tự có của gia đình, ông đã xây dựng mô hình chăn nuôi gà thịt và vịt đẻ để phát triển kinh tế gia đình. Ông Ngô Đình Chiểu cho biết: từ nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách, ban đầu gia đình tôi đã phát triển mô hình nuôi heo, sau đó chuyển sang nuôi gà thịt, vịt đẻ đến nay đã được hơn 4 năm. Cũng nhờ số vốn này từ đó đến nay mô hình này đã cho gia đình tôi thu nhập ổn định.

Để nguồn vốn phát huy được hiệu quả, Hội nông dân xã Suối Ngô đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp như: minh bạch công tác bình xét cho vay, đảm bảo vốn vay đến đúng đối tượng, các hộ vay vốn sử dụng đúng mục đích. Đặc biệt quan tâm giúp đỡ các hộ là hội viên nông dân vay vốn để phát triển kinh tế…

 Có thể thấy rằng, với việc phát huy hiệu quả nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân, trong thời gian qua Hội Nông dân xã Suối Ngô đã giúp cho nhiều hội viên phát triển kinh tế gia đình. Từ đó, góp phần ổn định xã hội, bảo đảm thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn xã.  

 Chí Thành

                                                                          

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay889
  • Tháng hiện tại44,119
  • Tổng lượt truy cập2,781,921
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây