Tân Châu tập huấn quản lý Nhà nước về kinh tế tập thể

Thứ hai - 16/05/2022 15:10 86 0
DSC 4497
DSC 4497

          Sáng ngày 16/5/2022 tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện Tân Châu, Liên minh hợp tác xã tỉnh Tây Ninh phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Tân Châu tổ chức tập huấn quản lý Nhà nước về kinh tế tập thể cho cán bộ, công chức ngành Nông nghiệp, cán bộ lãnh đạo các đoàn thể chính trị huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn  trên địa bàn địa bàn huyện Tân Châu.

          Tại lớp tập huấn, ông Huỳnh Lam Phương - Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề và Đào tạo cán bộ Hợp tác xã miền nam đã giới thiệu tổng quan hợp tác xã; tình hình và số lượng hợp tác xã cả nước; định nghĩa, đặc điểm, nguyên tắc, tổ chức hoạt động của HTX. Qua đó phân tích bản chất của hợp tác xã, các mô hình hợp tác xã kiểu mới phát triển bền vững đúng bản chất; các quy trình hoạt động của loại hình hợp tác xã ở một số nước tiên tiến trên thế giới. Những khác biệt giữa hợp tác xã Việt Nam và thế giới. Bên cạnh đó, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm phát triển hợp tác xã tại một số nơi trên cả nước.

          Qua buổi tập huấn giúp các cán bộ làm công tác quản lý nhà nước hiểu được những nội dung cơ bản của luật hợp tác xã năm 2012, nhận thức đúng bản chất mô hình hợp tác xã và những chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến hợp tác xã. Từ đó vận dụng những kiến thức vào thực tiễn để tuyên truyền, vận động người dân tham gia hợp tác xã./.

 Chí Thành

                                                                                      

Tác giả:  Chí Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,617
  • Tháng hiện tại44,847
  • Tổng lượt truy cập2,782,649
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây