Tân châu tuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam

Thứ ba - 12/07/2022 14:01 109 0
Tân châu tuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam

         Sáng ngày 12/7/2022, UBND huyện Tân Châu phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Tây Ninh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020 và các văn bản quy định chi tiết. Dự Hội nghị có đại tá Phạm Đình Triệu - Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh. Bà Nguyễn Thị Thành - Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; báo cáo viên cấp huyện; các cán bộ, chiến sỹ các đồn biên phòng trên địa bàn huyện.

          Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên của học viện biên phòng Việt Nam tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020; nội dung cơ bản của Nghị định số 106/NĐ-CP/2021 ngày 06/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều Luật Biên phòng Việt Nam.

          Được biết, Luật biên phòng Việt Nam được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 10, ngày 11/11/2020 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022. Luật gồm có 6 chương, 36 điều. Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020 là văn bản pháp lý rất quan trọng, đã thể chế đầy đủ quan điểm, tư tưởng của Đảng về bảo vệ Tổ quốc; về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia.

          Luật Biên phòng Việt Nam quy định đầy đủ, toàn diện, cụ thể về bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia của Tổ quốc; đặc biệt là quy định rõ nhiệm vụ của các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang và của cả hệ thống chính trị trong xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, đáp ứng hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; xây dựng khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

          Nghị định số 106/NĐ-CP/2021 ngày 06/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều Luật Biên phòng Việt Nam quy định cụ thể về hệ thống tổ chức của Bộ đội Biên phòng theo 3 cấp, chính sách ưu đãi, chế độ đặc thù đối với cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và trách nhiệm của các bộ, cơ quan ngang bộ, chính quyền địa phương các cấp trong phối hợp xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, khu vực biên giới.

                                                                                                   Chí Thành

 

Tác giả:  Chí Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay471
  • Tháng hiện tại2,784
  • Tổng lượt truy cập2,804,775
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây