Tuyên truyền phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn theo quy định Luật Bảo vệ môi trường năm 2020

Thứ hai - 01/08/2022 22:15 321 0

          Thực hiện  Công  văn số 4946/STNMT-PBVMT ngày 28/7/2022 của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc triển khai công tác tuyên truyền phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn theo quy định Luật Bảo vệ môi trường năm 2020. Ủy ban nhân dân huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thực hiện một số nội dung như sau:

 

1. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 bằng nhiều hình thức cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trong việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, rác thải sau khi phân loại phải được chứa đựng trong các túi để chuyển giao cho đơn vị có chức năng thu gom, vận chuyển và xử lý đúng quy định. Khuyến khích tận dụng tối đa chất thải thực phẩm để làm phân bón hữu cơ, làm thức ăn chăn nuôi. 

2. Tăng cường truyền thông nâng cao ý thức và nhận thức cho tất cả người dân đặc biệt là thế hệ trẻ, việc tuyên truyền phải được tiến hành toàn diện, trong một thời gian dài, phát huy tối đa của phương tiện truyền thông, báo chí, đài, vô tuyến. Để dần thay đổi và hình thành thói quen thực hiện việc phân loại rác tại nguồn, tại mỗi hộ gia đình đều phải có các loại túi đựng rác để phân loại rác vô cơ, rác hữu cơ, rác tái chế riêng biệt. Cùng đi đôi với việc nâng cao nhận thức là phải hướng dẫn cho người dân cách thức và phương tiện để phân loại rác một cách dễ dàng nhất (thùng rác, nơi đổ rác,…).

3. Truyền thông nâng cao được nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về việc giữ gìn cảnh quan chung, không xả rác bừa bãi và đặc biệt là ý thức phân loại rác ngay từ chính trong mỗi căn nhà, mỗi cơ quan, đơn vị để rác thải là tài nguyên, được tái chế, tái sử dụng và tạo ra giá trị thay vì phải đốt bỏ hay chôn lấp. Hình thành và nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường đến từng cá nhân trong cộng đồng dân cư, góp phần xây dựng đô thị kiểu mẫu về phân loại rác tại nguồn hướng đến nền kinh tế tuần hoàn.

(Đính kèm Hướng dẫn phân loại chất thải rắn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay23
  • Tháng hiện tại43,253
  • Tổng lượt truy cập2,781,055
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây