Huyện Tân Châu tổ chức cuộc họp chuyên đề về an toàn phòng cháy, chữa cháy ở các cơ sở trường học

Thứ tư - 12/10/2022 11:11 342 0
Huyện Tân Châu tổ chức cuộc họp chuyên đề về an toàn phòng cháy, chữa cháy ở các cơ sở trường học

          Sáng ngày 12/10/2022, tại hội trường UBND huyện diễn ra cuộc họp chuyên đề về an toàn phòng cháy, chữa cháy ở các cơ sở trường học trên địa bàn huyện Tân Châu.

          Được biết, toàn huyện có tất cả 58 điểm trường học, trong đó 16 trường mầm non, mẫu giáo, 27 trường tiểu học, 14 trường Trung học cơ sở và 01 trung tâm giáo dục thường xuyên. Trong đó có 24 cơ sở thuộc danh mục cơ sở có nguy hiểm về cháy nổ.

          Theo báo cáo của Công an huyện Tân Châu sau khi tiến hành kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ định kỳ đối với các cơ sở trường học trong thời gian qua đã ghi nhận: Toàn huyện có 58/58 cơ sở trường học chưa trang bị đầy đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở theo Thông tư số 150/2020/TT-BCA ngày 31/1/2020 của Bộ Công an. Trong đó, 5 cơ sở chưa thẩm duyệt thiết kế lắp đặt hệ thống phòng cháy, chữa cháy đối với công trình thuộc diện phải thiết kế thẩm duyệt. 16 cơ sở có trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy nhưng bị hư hỏng không hoạt động được, 34 cơ sở có lắp đặt hệ thống chống sét nhưng định kỳ không đo điện trở nối đất chống sét theo quy định. Riêng 24/24 cơ sở thuộc danh mục cơ sở có nguy hiểm về cháy nổ chưa mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc theo quy định…

          Tại hội nghị các đồng chí lãnh đạo các ngành chuyên môn thuộc UBND huyện, Công an huyện và hiệu trưởng các cơ sở trường học đã đóng góp ý kiến đề xuất để trang bị hệ thống phòng cháy, chữa cháy đối với các trường chưa được trang bị và sửa chữa lại ở các trường đã được trang bị nhưng đã bị hư hỏng với mục tiêu cuối cùng là trang bị đầy đủ các trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy đúng theo quy định để hạn chế thấp nhất thiệt hại khi có sự cố cháy, nổ xảy ra./.

                                                           Chí Thành            

                                                                                  

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay52
  • Tháng hiện tại24,289
  • Tổng lượt truy cập2,826,280
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây