Tân Châu đánh giá kết quả thực hiện tiến độ các bước trong quy trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2023

Thứ sáu - 04/11/2022 17:27 151 0
Tân Châu đánh giá kết quả thực hiện tiến độ  các bước trong quy trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2023

          Chiều ngày 04/11/2022 Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tân Châu tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện tiến đ các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023. Đến dự có bà Nguyễn Thị Thành - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, tính đến nay huyện Tân Châu đã tổ chức xong các bước như đăng ký, phúc tra nắm nguồn, xét duyệt tiêu chuẩn, sơ tuyển sức khỏe. Toàn huyện đã tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe cho 1.916 công dân. Trong đó 1.558 công dân đủ điều kiện khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cấp huyện. Nhìn chung các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành tốt các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân đảm bảo đúng theo quy trình, quy định của luật nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn. Tuy nhiên, trong các bước thực hiện cũng còn một số hạn chế trong công tác phúc tra, đăng ký nghĩa vụ quân sự công dân tuổi 17 còn chậm; trong công tác xét duyệt tiêu chuẩn có trường hợp miễn hoãn nêu lý do không cụ thể. Về công tác sơ tuyển sức khỏe hiện cũng còn trên 100 thanh niên chưa thực hiện sơ tuyển.

Tại hội nghị các thành viên hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và các xã, thị trấn đã nêu ra giải pháp để khắc phục những hạn chế trong thời gian qua. Phát biểu kết thúc hội nghị bà Nguyễn Thị Thành - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã giao các ngành có liên quan kết hợp giải quyết tất cả các hạn chế trong quá trình thực hiện các bước tuyển quân đến nay, để đảm bảo công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2023 đạt kết quả tốt nhất.

                                                                   Chí Thành

                                                                            

Tác giả: Huy?n Tân Châu Qu?n tr?, Chí Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay1,879
  • Tháng hiện tại56,942
  • Tổng lượt truy cập2,735,312
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây