Công an huyện Tân Châu công khai hóa quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sử dụng mạng xã hội cung cấp chia sẻ thông tin sai sự thật

Thứ bảy - 22/08/2020 00:00 701 0

Công an huyện Tân Châu công khai hóa quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sử dụng mạng xã hội  cung cấp chia sẻ thông tin sai sự thật

Chiều ngày 21/8 tại ấp Đông Biên, xã Tân Đông, Công an huyện Tân Châu cùng với Công an xã Tân Đông tổ chức buổi công khai hóa quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ban giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh đối với đối tượng Nguyễn Thị Ngọc, sinh năm 1989, ngụ ấp Đông Biên, xã Tân Đông vì có hành vi: Sử dụng mạng xã hội Facebook để cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan công an, được quY định tại điểm a khoản 1 điều 101 nghị định số 15/2020 ngày 3/2/2020 của Chính phủ. Theo đó, đối tượng Ngọc bị xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng.

Buổi công khai hóa có sự chứng kiến của Ban quản lý ấp, Mặt trận, các đoàn thể và nhân dân trong ấp. Tại đây đối tượng Ngọc đã được Công an huyện Tân Châu trao quyết định và được Ban quản lý ấp đóng góp ý kiến để đối tượng không tái phạm trong thời gian tới. Qua làm việc với cơ quan công an Đối tượng Ngọc đã thừa nhận việc làm sai trái của mình.

Được biết, vụ việc xảy ra vào 2 ngày 21 và 22/7/2020 trong lúc công an xã Tân Đông cùng với công an huyện Tân Châu tiến hành xét nghiệm chất ma túy đối một đối tượng ở ấp Đông Biên nhưng đối tượng này chống đối không hợp tác. Lúc này Nguyễn Thị Ngọc đã dùng điện thoại di động livetream trực tiếp và có những lời lẽ, bình luận sai thông tin nội dung sự thật.

Việc đưa đối tượng vi phạm ra công khai hóa trước dân không những có ý nghĩa giáo dục, răn đe những đối tượng vi phạm khác, mà còn tuyên truyền nhắc nhở làm thay đổi hành vi và nhận thức của mọi người trong việc chấp hành pháp luật, cũng như sử dụng mạng xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương./.

 

 Chí Thành


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay1,334
  • Tháng hiện tại1,334
  • Tổng lượt truy cập2,803,325
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây