HĐND Tân Châu giám sát công tác xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn huyện

Thứ bảy - 10/10/2020 17:00 1.998 0

HĐND Tân Châu giám sát công tác xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn huyện

Nhằm đánh giá tình hình thực tế về công tác xử lý vi phạm hành chính, những kết quả đạt được, những khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện, qua đó kiến nghị giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, chiều ngày 09/10/2020, Ban Pháp chế HĐND huyện Tân Châu đã có buổi giám sát công tác xử lý vi phạm hành chính đối với UBND huyện.

UBND huyện Tân Châu cho biết: trong thời gian qua, huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, bồi dưỡng, tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng, nghiệp vụ trong việc triển khai thi hành và áp dụng pháp Luật xử lý vi phạm hành chính, góp phần nâng cao ý thức hiểu biết pháp luật của người dân. Việc thực hiện quy trình xử lý vi phạm hành chính đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật và các Nghị định chuyên ngành về xử phạt vi phạm hành chính của từng lĩnh vực. Trong năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, tổng số vụ vi phạm hành chính được phát hiện là 6.608 vụ trong đó số vụ vi phạm lần đầu là 6.479 vụ, tái phạm 129 vụ. Các vụ vi phạm hành chính chủ yếu thuộc lĩnh vực an toàn giao thông, gây rối trật tự công cộng, sử dụng trái phép chất ma túy, đất đai, môi trường... Tổng số quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà UBND huyện, UBND xã, công an huyện và công an xã đã ban hành là 8.191 quyết định. Tổng số tiền phải nộp là trên 12,3 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thành Hữu - Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện đề nghị trong thời gian tới, UBND huyện chỉ đạo các ngành, các địa phương có giải pháp xử lý triệt để các trường hợp không chấp hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính; làm tốt công tác tuyên truyền, trong đó cần thay đổi phương thức tuyên truyền nhằm nhằm thực hiện có hiệu quả công tác xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn.

Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay2,625
  • Tháng hiện tại9,790
  • Tổng lượt truy cập3,012,627
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây