Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp lần thứ 5

Thứ hai - 12/12/2022 14:49 145 0
Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp lần thứ 5

 

Sáng ngày 12/12/2022 tại Hội trường Huyện ủy Tân Châu, Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu khóa VII nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức khai mạc kỳ họp lần thứ 5. Đến dự có đại diện các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn huyện Tân Châu.

          Trong kỳ họp này, Hội đồng nhân dân huyện sẽ xem xét thông qua các báo cáo, tờ trình của Thường trực Hội đồng nhân dân huyện; hai Ban của Hội đồng nhân dân huyện và các báo cáo, tờ trình của Ủy ban nhân dân huyện, báo cáo của Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Chi cục Thi hành án dân sự huyện và thông qua các nghị quyết được trình tại kỳ họp. Trong kỳ họp, Hội đồng nhân dân huyện còn tổ chức cho các đại biểu và đại diện cử tri chất vấn và các ngành chức năng sẽ xem xét và trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp.

           Theo báo cáo của UBND huyện cho biết: Nhìn chung, năm 2022 lần đầu tiên trong 2 nhiệm kỳ các chỉ tiêu Nghị quyết của HĐND huyện giao có 12/12 chỉ tiêu chủ yếu và 8/8 chỉ tiêu phát triển ngành, lĩnh vực đạt và vượt nghị quyết đề ra. Tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu tăng trên 4,7% so cùng kỳ. Thu  ngân sách vượt cao so dự toán, tính đến ngày 8/12 thu cân đối ngân sách đạt trên 164% so dự toán. Công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục triển khai theo lộ trình. Ước đến cuối năm 2022 xã Tân Phú đạt các tiêu chí theo chuẩn xã nông thôn mới và xã Tân Hưng đạt các tiêu chí theo chuẩn xã nông thôn mới nâng cao. Về xây dựng thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị đến nay đã đạt 43/52 tiêu chí. Các mục tiêu văn hoá - xã hội tiếp tục được triển khai, công tác thông tin tuyên truyền phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách, người có công tiếp tục được quan tâm thực hiện. Các hoạt động tư pháp, hòa giải cơ sở, xây dựng chính quyền, cải cách hành chính tiếp tục được triển khai thực hiện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên biên giới và ở nội địa ổn định.

          Tại kỳ họp, HĐND huyện Tân Châu đã tiến hành bầu bổ sung chức danh ủy viên UBND huyện đối với bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện.

                                                                                  Chí Thành                   

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay1,420
  • Tháng hiện tại33,360
  • Tổng lượt truy cập2,771,162
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây