Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu tổ chức hội nghị sơ kết 9 tháng năm 2015

Thứ sáu - 25/09/2015 22:35 694 0

Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu tổ chức hội nghị sơ kết 9 tháng năm 2015

 

Nhằm đánh giá  kết quả hoạt động 9 tháng năm 2015 và phương hướng hoạt động 3 tháng cuối năm 2015 của HĐND huyện và các xã thị trấn, đồng thời đánh giá việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri của UBND huyện Tân Châu và các ngành có liên quan sau kỳ họp thứ 12 HĐND huyện Tân Châu khoá V, nhiệm kỳ 2011-2016.
Chiều ngày 24/9/2015, Thường trực HĐND huyện Tân Châu, tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động HĐND huyện, xã, thị trấn 9 tháng năm 2015 và phương hướng hoạt động 3 tháng cuối năm 2015 do Ông Đỗ Ngọc Luông - Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Đến dự hội nghị cấp tỉnh có ông Mai Văn Hải - Phó Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội-HĐND tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện và lãnh đạo HĐND của các xã, thị trấn.
Tại hội nghị, các thành viên tham dự đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho dự thảo báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng năm 2015 và phương hướng hoạt động 3 tháng cuối năm 2015 của HĐND huyện và đưa ra những ý kiến, kiến nghị liên quan đến những vấn đề đang tồn tại ở địa phương chưa được giải quyết dứt điểm như ô nhiễm môi trường, vấn đề khiếu nại tố cáo trên địa bàn…
Tham gia phát biểu ý kiến tại hội nghị, ông Mai Văn Hải - Phó Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội-HĐND tỉnh Tây Ninh cũng biểu dương các kết quả đạt được của HĐND huyện Tân Châu nói chung và HĐND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nói riêng. Đặc biệt, ông đề nghị HĐND huyện ghi nhận và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phúc tra của HĐND các xã, thị trấn trong thời gian tới để nâng cao hiệu quả công tác giám sát của HĐND. Trong 3 tháng cuối năm 2015, HĐND huyện Tân Châu cần nhanh chóng triển khai chuẩn bị phương án cho cơ cấu tổ chức mới của HĐND theo Luật Chính quyền địa phương bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01/01/2016; đồng thời HĐND huyện cần tăng cường công tác phối hợp với Uỷ ban MTTQVN huyện trong công tác tiếp xúc cử tri.
Sau khi nghe ý kiến phát biểu của ông Mai Văn Hải, trên cơ sở tổng hợp các ý kiến góp ý tại hội nghị, ông Đỗ Ngọc Luông kết luận hội nghị như sau: Đề nghị Thường trực HĐND huyện tiếp tục kiến nghị UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục xử lý dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong thời gian qua còn chưa xử lý xong. Trong dự thảo báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng năm 2015 và phương hướng hoạt động 3 tháng cuối năm 2015 của HĐND huyện cần điều chỉnh lại số liệu đơn, thư khiếu nại, tố cáo của HĐND các xã, thị trấn tiếp nhận và giải quyết trong 9 tháng năm 2015 và đánh giá lại phần hạn chế trong giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của HĐND các xã, thị trấn. Thường trực HĐND huyện tích cực, chủ động phối hợp cùng Thường trực HĐND các xã, thị trấn chuẩn bị cho công tác chấm điểm cuối năm dự kiến vào ngày 07/11/2015.
Qua hội nghị sơ kết hoạt động HĐND huyện, xã, thị trấn 9 tháng năm 2015 và phương hướng hoạt động 3 tháng cuối năm 2015 đã tổng hợp được nhiều ý kiến góp ý quan trọng góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND huyện trong 3 tháng cuối năm 2015 nhằm đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của cử tri./.
                                          TT.HĐND HUYỆN TÂN CHÂU

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay38
  • Tháng hiện tại16,497
  • Tổng lượt truy cập3,019,334
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây