Lãnh đạo tỉnh, huyện thăm chúc mừng lễ Sendolta đồng bào dân tộc khơ me xã Tân Đông

Thứ năm - 15/10/2015 20:55 694 0

Lãnh đạo tỉnh, huyện thăm chúc mừng lễ Sendolta đồng bào dân tộc khơ me xã Tân Đông

 

Ngày 12/10/2015, ông Nguyễn Văn Nhiếm - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã dẫn đầu đoàn đại biểu của tỉnh và đoàn đại biểu các ban ngành đoàn thể huyện Tân Châu đã đến thăm chúc mừng Lễ Sendolta của đồng bào dân tộc khơ me 2 ấp Kà Ốt và Tầm Phô của xã Tân Đông.
Lễ Sendolta của đồng bào dân tộc khơ me được tổ chức vào tháng 8 âm lịch hàng năm nhằm mục đích tưởng nhớ đến ông bà và những người quá cố đã có công khai khẩn đất đai, phù hộ sản xuất, bảo vệ công bằng và an lành cuộc sống. Ông Cao Văn Xây - Trưởng ấp Kà Ốt cho biết: từ khi Đảng Nhà nước có chính sách dân tộc và triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân, đồng bào dân tộc khơ me xã Tân Đông đã phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở khu dân cư, ra sức phấn đấu xây dựng cuộc sống gia đình và cộng đồng ngày càng ấm no hạnh phúc. Hiện nay cơ bản đã xóa được hộ đói, giảm được hộ nghèo trong đồng bào, mọi người mọi nhà được sống vui vẻ hạnh phúc, con em đều được đến trường, một số đã trở thành cán bộ công chức của nhà nước.
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, ông Nguyễn Văn Nhiếm - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã biểu dương sự đóng góp to lớn của quý sư sãi, già làng và đồng bào dân tộc khơ me vào thành quả chung của tỉnh nhà, đồng thời chúc bà con đón lễ Sendolta vui tươi, hạnh phúc. Các sở ngành của tỉnh và địa phương đã tặng nhiều phần quà chúc mừng bà con dân tộc khơ me 2 ấp Kà Ốt và Tầm Phô xã Tân Đông.
                                                                                      Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay234
  • Tháng hiện tại16,693
  • Tổng lượt truy cập3,019,530
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây