Tân châu đẩy nhanh tiến độ tiêm ngừa bệnh viêm da nổi cục đàn trâu bò

Chủ nhật - 19/09/2021 16:00 733 0

Tân châu đẩy nhanh tiến độ tiêm ngừa bệnh viêm da nổi cục đàn trâu bò

Bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò đã được UBND huyện Tân Châu công bố ngày 18/8/2021. Tính đến nay dịch bệnh đã xuất hiện ở tất cả 12/12 xã, thị trấn trong toàn huyện với trên 400 con bò bị mắc bệnh và ngành chức năng đã tiêu hủy 11 con bò đã chết.

Để chủ động phòng ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại cho người dân  do dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò. Trong thời gian qua, huyện Tân Châu đã tổ chức tiêm phòng miễn phí đợt 1 cho đàn trâu, bò được gần 1.500 liều vắc xin ngừa bệnh viêm da nổi cục. Hiện tại các xã, thị trấn đang tích cực đẩy nhanh tiến độ tiêm vác xin viêm da nổi cục đợt 2 với trên 1.300 liều. Bên cạnh đó, Trạm chăn nuôi thú y huyện Tân Châu còn chủ động mua thêm trên 600 liều vắc xin để tiêm phòng bổ sung cho những hộ dân có đàn trâu, bò không nằm trong diện được hỗ trợ tiêm miễn phí. 

Song song với công tác tiêm phòng, Trạm chăn nuôi thú y huyện Tân Châu cũng đã cấp phát trên 300 lít thuốc tiêu độc sát trùng cho các xã, thị trấn để tổ chức sát trùng chuồng trại và cử cán bộ thú y đến từng gia đình có nuôi trâu, bò khuyến cáo người dân nuôi tách riêng trâu, bò đang mắc bệnh với trâu, bò lành để hạn chế lây lan; mắc mùng cho bò tránh ruồi, muỗi đốt; rãi vôi xung quanh chuồng nuôi và tăng cường bổ sung vitamin C và thuốc bổ; vệ sinh chuồng trại không để côn trùng có cơ hội sinh sản…

 

                                                                              Chí Thành


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay4,331
  • Tháng hiện tại11,496
  • Tổng lượt truy cập3,014,333
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây