Tân Châu mở đợt cao điểm kiểm tra thông tin thuê bao di động trên địa bàn huyện

Thứ hai - 29/05/2023 15:11 184 0
Tân Châu mở đợt cao điểm kiểm tra thông tin thuê bao di động trên địa bàn huyện

Thực hiện Quyết định số 1363/QĐ-UBND ngày 8/5/2023 của UBND huyện Tân Châu về việc thành lập đoàn kiểm tra chấp hành các quy định pháp luật về quản lý thông tin thuê bao di động trên địa bàn huyện Tân Châu.

Nhằm ngăn chặn việc mua bán SIM kích hoạt sẵn trên thị trường và tăng cường quản lý thông tin thuê bao đảm bảo chính xác cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp; từng bước xử lý dứt điểm tình trạng  các cuộc gọi quấy rối,  khủng bố đòi nợ, lừa đảo, bôi nhọ, xúc phạm danh dự của tổ chức, cá nhân, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội và đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người sử dụng dịch vụ viễn thông trên địa bàn huyện. Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp viễn thông, các đại lý ủy quyền trên địa bàn huyện. Kịp thời phát hiện, xử lý, chấn chỉnh các hành vi vi phạm của các cá nhân, tổ chức trong việc thực hiện các quy định quản lý thông tin thuê bao di động.

Đối tượng và nội dung kiểm tra đợt này tập trung vào các chi nhánh doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động, các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông; tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng với số lượng thuê bao lớn của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động. Việc chấp hành các quy định tại Nghị định số 49/2017/NĐ-CP ngày 24/4/2017 của Chính phủ, dữ liệu đăng ký sử dụng số lượng SIM điện thoại lớn, có dấu hiệu bất thường, cụ thể: Các doanh nghiệp, tổ chức đăng ký sử dụng từ 50 SIM trở lên, cá nhân sử dụng từ 20 SIM trở lên. Điểm cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với số lượng SIM lớn nhất.

Ngoài ra, Phòng Văn hóa và Thông tin yêu cầu doanh nghiệp cung cấp bổ sung dữ liệu hoặc thêm các tiêu chí khác để phục vụ công tác kiểm tra.

Từ dữ liệu được cung cấp, kiểm tra các dấu hiệu để xử lý vi phạm đối với doanh nghiệp viễn thông, các tổ chức cá nhân liên quan như các SIM điện thoại có thuê bao không đầy đủ, không chính xác; Có cùng thông tin thuê bao, ảnh chụp giống nhau nhưng được tái sử dụng để thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung ở các thời điểm khác nhau hoặc tại các điểm cung cấp dịch  vụ viễn thông khác nhau.

Qua kiểm tra nhìn chung các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động, các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn huyện đều chấp hành nghiêm các quy định tại Nghị định số 49/2017/NĐ-CP ngày 24/4/2017 của Chính phủ về quản lý thông tin thuê bao di động trên địa bàn huyện Tân Châu./.

                                                                            Phòng VH&TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,310
  • Tháng hiện tại54,918
  • Tổng lượt truy cập2,733,288
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây