Tân Châu tiếp tục kiểm tra các cơ sở hành nghề y, dược, mỹ phẩm tư nhân

Thứ tư - 24/05/2023 14:04 54 0
Tân Châu tiếp tục kiểm tra các cơ sở hành nghề y, dược, mỹ phẩm tư nhân

Sáng 24/5//2023 Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Tân Châu tổ chức kiểm tra các cơ sở hành nghề y, dược, mỹ phẩm tư nhân trên địa bàn huyện Tân Châu.

Trong ngày đoàn đã tiến hành kiểm tra 2 cơ sở là nhà thuốc tây, dịch vụ y tế. Nội dung kiểm tra gồm các loại giấy tờ hồ sơ pháp lý như: giấy đăng ký kinh doanh, giấy phép hành nghề, nhân sự, niêm yết giá, điều kiện trang thiết bị y tế…

Qua kiểm đoàn ghi nhận các cơ sở vẫn còn mắc một số lỗi như: nhà thuốc chưa được cấp giấy đủ điều kiện kinh doanh dược phẩm; nhân viên nhà thuốc chưa có hợp đồng lao động với chủ nhà thuốc; đối với cơ sở dịch vụ y tế: không niêm yết phạm vi hoạt động; không xử lý rác thải y tế đúng quy định; không có thuốc chống sốc; không có dụng cụ khử trùng y, dụng cụ; bán thuốc kê đơn và không kê đơn không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tại các nơi kiểm tra, đoàn đã tuyên truyền, nhắc nhở, lập biên bản và đề nghị các cơ sở khắc phục các lỗi vi phạm, đồng thời hướng dẫn các cơ sở làm các giấy tờ pháp lý liên quan để kinh doanh đúng theo quy định của pháp luật.

Việc kiểm tra là nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước trong việc chấp hành luật khám bệnh, chữa bệnh, luật dược và các quy định của Bộ y tế đối với các cơ sở hành nghề y, dược, mỹ phẩm trên địa bàn huyện Tân Châu.

                              Chí Thành

                                      

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay5,118
  • Tháng hiện tại54,159
  • Tổng lượt truy cập2,791,961
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây