Hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần 2

Thứ tư - 05/06/2013 14:30 63 0

Hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần 2

             Sáng ngày 04/6/2013 Chi Cục Thuế Tân Châu tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần 2 năm 2013. Đến dự hội nghị có đồng chí Võ Quốc Thắng - Phó chủ tịch UBND huyện, cùng sự có mặt của trên 60 doanh nghiệp đại diện cho 137 Công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã trú đóng trên địa bàn huyện.

Ông Võ Quốc Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các doanh nghiệp

 

Khai mạc hội nghị, Ông Hồ Ngọc Vân - Chi cục trưởng Chi cục thuế, đã khái quát những chính sách tài chính tiền tệ liên quan các hoạt động của doanh nghiệp trong năm 2012. Các đội nghiệp vụ thuộc Chi cục thuế Tân Châu đã triển khai các văn bản liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp như: Triển khai Thông tư số 16, ngày 08/02/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện việc gia hạn, giảm 1 số khoản thu ngân sách Nhà nước theo Nghị quyết số 02, ngày 07/01/2013 của Chính phủ; Triển khai thông tư số 30, ngày 18.3.2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn hoàn lại tiền thuế bảo vệ môi trường đối với túi ni lông làm bao bì đóng gói sẳn hàng hóa theo Nghị quyết số 02 của Chính phủ; Triển khai Nghị định số 23 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Nghị định 45 của Chính phủ về lệ phí trước bạ; triển khai thông tư số 34, 35 của Bộ Tài chính về lệ phí trước bạ, về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế; Nghị định số 25 về phí bảo vệ môi trường đối với nước thải….

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để các doanh nghiệp và lãnh đạo Chi cục thuế thảo luận, giải đáp vướng mắc về việc thực hiện những chính sách thuế mới ban hành, việc kê khai hóa đơn chứng từ, hạch toán kế toán, gia hạn nộp thuế...

             Kết thúc buổi đối thoại, các doanh nghiệp cơ bản đồng thuận với những ý kiến phát biểu của cơ quan Thuế, xử lý những vướng mắc mà doanh nghiệp vấp phải. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp phản ánh kịp thời những khó khăn để cơ quan thuế hướng dẫn, giải đáp về các chính sách thủ tục hành chính thuế, giúp cho Công ty, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đáp ứng nhu cầu thực tế phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước.

           Dịp này, Chi cục thuế Tân Châu đã trao 8 bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh khen thưởng cho 8 doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách thuế năm 2012./.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay1,431
  • Tháng hiện tại13,773
  • Tổng lượt truy cập2,815,764
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây