Người "Bí thư đoàn danh dự" xuất sắc

Thứ tư - 04/09/2013 06:40 867 0

Người

                Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Hội hiện nay có 13 cơ sở đoàn với 136 đoàn viên, trong đó có 6 chi đoàn ở 6 khu dân cư, 2 chi đoàn cơ quan và 6 chi đoàn ở các trường học. Trước kia việc hoạt động sinh hoạt của một số chi đoàn ở các khu dân cư còn hạn chế, số đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt còn ít, sinh hoạt hội họp không đều, hiệu quả chưa cao. Là chủ tịch hội CCB của xã ông Phạm Đức Cảnh còn là bí thư xã đoàn danh sự, ông thường xuyên sâu sát gắn bó với các phong trào thi đua của đoàn. Ông luôn luôn xác định hội CCB phải phối hợp chặt chẽ với BCH xã đoàn, tìm các biện pháp hữu hiệu để xây dựng củng cố và phát triển các chi đoàn ở KDC, tăng cường công tác  giáo dục, rèn luyện đạo đức cách mạng cho đoàn viên thanh niên. Ông cùng BCH hội CCB tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng địa phương bố trí những CCB có tâm huyết, có trách nhiệm, có kinh nghiệm trong công tác thanh niên làm bí thư danh dự cho các chi đoàn ở các KDC. Đề xuất với cấp ủy thành lập đoàn đi vận động ở các KDC gồm có: chi bộ, chi hội CCB, chi đoàn, trong đó chi bộ là lãnh đạo, chi hội làm tham mưu, chi đoàn thực hiện phương châm "đi đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng" để vận động gia đình và thanh thiếu niên tham gia các hoạt động của đoàn, hội, đội. Thường xuyên trao đổi bàn bạc với BCHĐ để xây dựng các mô hình hoạt động phù hợp với từng KDC để thu hút thanh niên và học sinh tham gia, ông đã đưa mô hình "bí thư đoàn danh dự" gắn với các tiêu chí thi đua của các chi hội CCB vào nội dung hoạt động của của các chi đoàn ở các KDC, cuối năm đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu thi đua của hội là "ở đâu có chi hội CCB đạt TSVM thì ở đó có chi đoàn thanh niên TSVM". Ông cùng với BCH hội CCB và BCH đoàn thanh niên tích cực động viên số đoàn viên đã hoàn thành NVQS trở về địa phương tham gia làm cán bộ đoàn các cấp, đồng thời vận động gia đình các CCB và CQN động viên con cháu tham gia làm nòng cốt trong các phong trào hoạt động của đoàn.

Đã 57 tuổi nhưng ông Phạm Đức Cảnh rất nhiệt tình hăng say sinh hoạt với đoàn thanh niên, hàng tháng ông thường xuyên cùng với BCH xã đoàn xuống các KDC dự sinh hoạt với các chi đoàn, nắm bắt kịp thời tình hình hoạt động của chi đoàn để đóng góp ý kiến với BCH đoàn đề ra giải pháp xây dựng và kịp thời củng cố những Chi đoàn yếu. Đồng thời ông cùng hội CCB thường xuyên tổ chức giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên, phát huy tinh thần yêu nước, thi đua đẩy mạnh phong trào "thanh niên làm theo lời Bác", "thanh niên xung kích" và "thanh niên lập nghiệp"… rèn luyện phấn đấu để trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội. Các buổi sinh hoạt của các chi đoàn đều mở rộng mời các hội viên CCB tham gia, cùng giao lưu văn nghệ, kể chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ và những tấm gương chiến đấu hy sinh của các anh hùng liệt sĩ trong 2 cuộc kháng chiến chống đế quốc xâm lược.

Tạo điều kiện để thu hút thanh niên và học sinh tích cực tham gia các phong trào hoạt động của đoàn, ngày lễ, ngày tết BCH hội CCB phối hợp với BCH đoàn xã thường xuyên tổ chức cho các chi đoàn thanh niên trong xã giao lưu văn nghệ, thi đấu TDTT như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn… tạo khí thế thi đua sôi nổi cho thế hệ trẻ. Hàng năm đều tổ chức cho hội viên CCB và đoàn viên thanh niên đi tham quan cội nguồn lịch sử như: TW cục Miền Nam, đồi liệt sĩ 82, địa đạo Củ Chi, chiến khu rừng Sát… Tạo điều kiện rèn luyện và giáo dục truyền thống cho thanh niên và học sinh. Từ năm 2003 đến nay hội CCB phối hợp với xã đoàn bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng 84 đoàn viên ưu tú, Đảng bộ địa phương đã xét kết nạp được 72 đồng chí. Đã động viên 200 ĐVTN tình nguyện lên đường nhập ngũ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

 Không quản ngại khó khăn vất vả ông Phạm đức Cảnh cùng với BCH hội phối hợp với BCH đoàn đi các nơi vận động các cơ quan xí nghiệp, các mạnh thường quân và nhân dân để hỗ trợ giúp đỡ học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Trong 10 năm qua đã vận động quyên góp được 80 chiếc xe đạp và 125 triệu đồng trao tặng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp tổ chức 3 lần hội chợ ẩm thực ở địa phương, doanh thu được trên 32 triệu đồng đã trao tặng 30 xuất học bổng cho học sinh khuyết tật và học sinh nghèo hiếu học. Tập trung đẩy mạnh phong trào "uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa" ông tích cực cùng BCH hội CCB và đoàn thanh niên  đi vận động quyên góp xây dựng nhà đồng đội, nhà nhân ái, nhà tình thương cho hội viên CCB và đoàn viên thanh niên nghèo. Những năm qua đã vận động xây tặng được 25 căn nhà với tổng trị giá 850 triệu đồng.

Với thành tích nỗ lực phấn đấu nhiều năm liên tục hội CCB và đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Hội được cấp trên biểu dương khen thưởng và công nhận là đơn vị mạnh của huyện Tân Châu. Ông Phạm Đức Cảnh chủ tịch hội CCB, bí thư danh dự của đoàn thanh niên xã đã được UBND tỉnh trao tặng bằng khen về thành tích xuất sắc đóng góp xây dựng phong trào của đoàn thanh niên.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,614
  • Tháng hiện tại13,956
  • Tổng lượt truy cập2,815,947
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây