Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Tân Châu

Thứ năm - 21/06/2018 22:00 707 0

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Tân Châu

Sáng ngày 19/6/2018, ông Huỳnh Thanh Phương - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Tây Ninh đã đến tiếp xúc với trên 150 cử tri các xã Tân Hội, Tân Đông, Tân Hà và Suối Ngô huyện Tân Châu sau kì họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương đã thông báo đến cử tri huyện Tân Châu kết quả kỳ họp lần thứ 5, Quốc hội khóa XIV vừa diễn ra từ ngày 21.5 đến ngày 15.6 tại Hà Nội. Cử tri huyện Tân Châu đã có nhiều lượt ý kiến, kiến nghị gồm: nhiều điểm thu mua mủ cao su ở khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, đề nghị ngành chức năng kiểm tra xử lý; nước thải từ các lò mì gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Cử tri xã Tân Hà không đồng tình với việc chuẩn bị xây dựng nhà máy sản xuất bột mì ở khu dân cư ấp Tân Cường. Ngành chức năng cần tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự trên khu vực biên giới cũng như kiểm soát chặt chẽ người Campuchia qua lại biên giới. Góp ý với công tác xây dựng, ban hành pháp luật, cử tri đề nghị với những đạo luật liên quan đến người dân, quốc gia và dân tộc, cần lắng nghe ý kiến của nhân dân và đồng tình cao với việc Quốc hội lùi thời gian thông qua Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc. Cử tri cũng bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng hàng giả, hàng nhái đặc biệt là phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, đề nghị ngành chức năng xử lý nghiêm. Cử tri cũng đề nghị túi nilon tự hủy cần được sản xuất và tiêu thụ nhiều hơn nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường. Một số ý kiến liên quan đến vấn đề chế độ chính sách đối với người tham gia kháng chiến, người nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động không chuyên trách, tổ tự quản, vấn đề đường giao thông nông thôn xuống cấp cần sớm được sửa chữa...

Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương đã ghi nhận, giải trình một số ý kiến của cử tri, đồng thời dành thời gian thông tin đến cử tri huyện Tân Châu nhiều vấn đề liên quan đến dự án Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cũng đã được lãnh đạo huyện và xã giải trình ngay tại buổi tiếp xúc.

Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay670
  • Tháng hiện tại64,087
  • Tổng lượt truy cập2,866,078
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây