Tân Châu giải tỏa và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện Dự án điện mặt trời Dầu Tiếng

Thứ tư - 27/06/2018 23:00 723 0

Tân Châu giải tỏa và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện Dự án điện mặt trời Dầu Tiếng

Ngày 26/6/2018, Công ty TNHH Một thành viên khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa đã phối hợp với UBND huyện Tân Châu tổ chức giải tỏa và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện Dự án Nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng 1, 2, 3 trên địa bàn xã Tân Hưng, huyện Tân Châu.

Trong ngày đầu tiên, UBND huyện đã phân công các ngành, các lực lượng hỗ trợ Công ty TNHH Một thành viên khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa tiến hành xác định các diện tích đất mà 5 hộ dân đang tận dụng canh tác, sản xuất trên đất bán ngập khu vực hồ Dầu Tiếng thuộc khu vực ấp Tân Đông, xã Tân Hưng với tổng diện tích trên 8,5 ha để bàn giao cho chủ đầu tư là Công ty TNHH Xuân Cầu. Ngay sau khi nhận mặt bằng, Công ty TNHH Xuân Cầu đã tiến hành đóng cọc bê tông và rào lưới B40 số diện tích đất nói trên. Nhìn chung ngày đầu tiên, công tác giải tỏa và bàn giao mặt bằng diễn ra an toàn đúng theo kế hoạch đề ra.

Dự án Nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng 1, 2, 3 được thực hiện tại khu vực Hồ Dầu Tiếng thuộc huyện Dương Minh Châu và Tân Châu có quy mô công suất từ 150 đến 200MW với diện tích đất sử dụng khoảng 720 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 12.655 tỷ đồng. Đây là Dự án có quy mô vốn đầu tư lớn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và cũng là dự án điện mặt trời có công suất lớn nhất cả nước. Khi dự án đi vào hoạt động sẽ đóng góp vào ngân sách địa phương, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, đồng thời góp phần tôn tạo cảnh quan cho khu vực Hồ Dầu Tiếng, góp phần phát triển du lịch của địa phương.  

                             Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,372
  • Tháng hiện tại63,829
  • Tổng lượt truy cập2,801,631
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây