Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu sơ kết 6 tháng đầu năm 2018

Thứ năm - 26/07/2018 15:00 722 0

Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu sơ kết 6 tháng đầu năm 2018

          Chiều ngày 24/7/2018 Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu đã tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2018. Đến dự có Ông Lê Quang Tuấn - Phó Trưởng ban văn hóa - xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh. Ông Trần Văn Tiên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

          Theo báo cáo của HĐND huyện Tân Châu, trong 6 tháng đầu năm 2018, hoạt động của HĐND, thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện hoạt động đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Luật và Quy chế, luôn thể hiện tính chủ động tích cực trong hoạt động. Công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, xã, thị trấn đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là trong việc phối hợp cho đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân; phối hợp khảo sát, giám sát giữa hai kỳ họp.

          Về công tác giám sát, Thường trực HĐND huyện và 2 Ban HĐND huyện đã tổ chức được 4 cuộc giám sát. Thường trực HĐND huyện, xã đã phối hợp với Thường trực UB MTTQVN tổ chức cho đại biểu HĐND huyện, xã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp cuối năm 2017 và trước kỳ họp HĐND giữa năm 2018 được 135 cuộc với gần 8 nghìn lượt cử tri tham dự, qua đó có trên 350 lượt cử tri phát biểu với trên 600 ý kiến, kiến nghị.

Về công tác tiếp dân và xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân, thường trực HĐND huyện duy trì việc tiếp dân định kỳ hàng tháng. Trong 6 tháng đầu năm thường trực HĐND cấp huyện và cấp xã đã nhận được 20 đơn phản ánh, kiến nghị của công dân và đã chuyển đến ngành chức năng xem xét giải quyết được 18 đơn. Hội nghị đã đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018./.

 

                                                                                                Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay829
  • Tháng hiện tại63,286
  • Tổng lượt truy cập2,801,088
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây