Xã Tân Hòa, huyện Tân Châu tiếp tục giao đất tái định cư cho các hộ dân di dời ra khỏi đất lâm nghiệp tại ấp Suối Bà Chiêm

Chủ nhật - 03/07/2016 16:00 735 0

Xã Tân Hòa, huyện Tân Châu tiếp tục giao đất tái định cư cho các hộ dân di dời ra khỏi đất lâm nghiệp tại ấp Suối Bà Chiêm

         Sáng ngày 10/6/2016, UBND xã Tân Hòa, huyện Tân Châu tiếp tục tổ chức cho nhân dân bốc thăm và giao đất tái định cư tại thực địa cho các hộ dân trong diện di dời ra khỏi đất lâm nghiệp tại ấp Suối Bà Chiêm, xã Tân Hòa. Đến dự có Ông Nguyễn Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu.        

          Theo Quyết định số 1111/QĐ-UBND ngày 9/5/2016 của UBND huyện Tân Châu phê duyệt phương án giao đất tái định cư cho các hộ dân di dời ra khỏi đất lâm nghiệp được bố trí trong khu tái định cư tại ấp Suối Bà Chiêm, xã Tân Hòa. Trong đợt này có tất cả 82 hộ gia đình, cá nhân di dời ra khỏi đất lâm nghiệp theo chủ trương của UBND tỉnh được giao đất để bố trí tái định cư. Đa số đây là những hộ dân sinh sống trong khu vực P25 thuộc ấp Suối Bà Chiêm. Tại khu tái định cư, mỗi hộ được bố trí một thửa đất có diện tích 400 m2, mục đích sử dụng là đất ở nông thôn, thời hạn sử dụng lâu dài. Hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất. Tổng diện tích đất được giao trong đợt này là trên 32.000m2.

          Sau khi các hộ dân bốc thăm ngẫu nhiên, các thửa đất được đánh số thứ tự theo sơ đồ. Xã Tân Hòa phối hợp với Phòng Tài nguyên Môi trường huyện tổ chức giao đất tại thực địa cho các hộ dân. Được biết, sắp tới khu vực tái định cư này sẽ có hệ thống đường giao thông, điện lưới và nước sinh hoạt cho các hộ dân yên tâm ổn định cuộc sống.

         Ông Nguyễn Hòa Bình – Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu cho biết: Thực hiện Đề án di dời dân ra khỏi đất lâm nghiệp, nhằm tạo điều kiện cho các hộ dân sớm được ổn định chỗ ở, để phát triển kinh tế, đồng thời tạo điều kiện cho con em họ được cắp sách đến trường thuận lợi hơn. Góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương. Qua đó, tạo điều kiện cho việc chăm sóc và bảo vệ rừng được tốt hơn đảm bảo theo qui định của pháp luật.

 

CHÍ THÀNH

​ 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay3,067
  • Tháng hiện tại16,300
  • Tổng lượt truy cập3,019,137
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây