Tân Châu tổ chức lớp bồi dưỡng về công tác tôn giáo năm 2016

Chủ nhật - 31/07/2016 16:00 108 0

Tân Châu tổ chức lớp bồi dưỡng về công tác tôn giáo năm 2016

Thực hiện Thông báo số 77/TB-BTG, ngày 03/6/2016 của Ban Tôn giáo tỉnh Tây Ninh về việc phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo và quản lý nhà nước về tôn giáo cấp huyện, xã năm 2016.

tap huan ton giao.jpg

​Quang cảnh lớp tập huấn tôn giáo năm 2016


Từ ngày 26/7/2016 đến ngày 28/7/2016, Ủy ban nhân dân huyện Tân Châu tổ chức lớp bồi dưỡng cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo và quản lý nhà nước về tôn giáo cấp huyện, xã năm 2016.

Tham dự lớp bồi dưỡng có hơn 100 học viên là cán bộ, công chức cấp huyện, xã đang làm công tác tôn giáo và quản lý nhà nước về tôn giáo. Trong thời gian tập huấn, các học viên được trang bị thêm kiến thức về quan điểm chủ nghĩa Mác-Lênin - tư tưởng Hồ Chí Minh về tôn giáo và chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng về tôn giáo hiện nay; công tác đối ngoại, nhân quyền có liên quan tôn giáo; một số nội dung công tác quản lý nhà nước về về đất đai, xây dựng và những vấn đề liên quan đến tôn giáo theo quy định của pháp luật hiện hành; một số điều về xây dựng dự án Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực tôn giáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã. Ngoài ra, học viên còn được phổ biến về các đặc điểm cơ bản giáo lý, giáo luật, lễ nghi của một số tôn giáo ở Việt Nam nói chung, Tây Ninh nói riêng (Cao đài, Phật giáo, Công giáo, Hồi giáo, Tin lành…) và một số vấn đề cần quan tâm trong công tác tôn giáo trên địa bàn tỉnh hiện nay; công tác vận động quần chúng, tín đồ, chức sắc các tôn giáo tại địa phương; vấn đề An ninh tôn giáo.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản liên quan đến lĩnh vực tôn giáo và công tác quản lý nhà nước về tôn giáo để có thể vận dụng xử lý những tình huống thực tế phát sinh ở địa phương theo đúng quy định của pháp luật.

                                                                                       Công Tụy

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay2,876
  • Tháng hiện tại16,109
  • Tổng lượt truy cập3,018,946
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây