Hiệu quả từ Mô hình “ Ngôi nhà xanh – tiếp sức đến trường”

Thứ bảy - 20/03/2021 15:00 698 0

Hiệu quả từ Mô hình “ Ngôi nhà xanh – tiếp sức đến trường”

Qua 6 tháng phát động và cho ra mắt mô hình " Ngôi nhà xanh – tiếp sức đến trường" của Hội đồng đội huyện Tân Châu cho thấy, mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực cho nhiều em học sinh nghèo hiếu học.

Huyện đoàn huyện Tân Châu cho biết, tính đến nay toàn huyện đã có 39/39 liên đội trường học thuộc 39 điểm trường tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện đã có mô hình ngôi nhà xanh – tiếp sức đến trường. Qua 6 tháng phát động và thực hiện đến nay mô hình đã thu được trên 4 tấn rác thải các loại, qua đó số tiền thu được từ mô hình là trên 20 triệu đồng, và đã giúp đỡ cho 65 em học sinh nghèo hiếu học.

Được biết, mô hình Ngôi nhà xanh – tiếp sức đến trường được thiết kế có mái bằng tôn, mặt sàn bằng lưới kẽm, vách nhà được ngăn bằng tôn, mặt trước nhà có 3 ngăn gồm: một ngăn chứa phế liệu từ nhựa, một ngăn chứa phế liệu từ kim loại và một ngăn chứa phế liệu từ giấy… mỗi ngăn đều có khoản trống để bỏ phế liệu vào và có cửa sau để mở lấy phế liệu ra. Hàng tuần nhà trường sẽ bán phế liệu để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo, trẻ em khuyết tật, mồ côi đang theo học tại các trường Trung học cơ sở và Tiểu học trên địa bàn huyện.

Thông qua mô hình này ngoài việc giáo dục ý thức tiết kiệm, trách nhiệm trong cộng đồng đối với việc bảo vệ môi trường mà qua đây còn giúp cho các em học sinh hiểu được ý nghĩa của việc phân loại rác thải./.

 

 Chí Thành


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay5,231
  • Tháng hiện tại12,396
  • Tổng lượt truy cập3,015,233
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây