Tân Châu chuẩn bị chu đáo cho ngày hội lớn

Thứ năm - 15/04/2021 17:00 721 0

Tân Châu chuẩn bị chu đáo cho ngày hội lớn

Đến thời điểm này, huyện Tân Châu đã chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra theo đúng thời gian, kế hoạch và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Huyện đã hoàn thành việc tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thống nhất số lượng dự kiến giới thiệu người ứng cử ít nhất là 56 người để bầu lấy 33 đại biểu HĐND huyện. Các xã thị trấn cũng đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần và số lượng người ứng cử, người tự ứng cử đại biểu HĐND cấp mình theo đúng quy định của Luật. Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện và các xã thị trấn cũng đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định.

Để thực hiện thành công cuộc bầu cử, Ủy ban bầu cử huyện Tân Châu đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện và các đoàn thể huyện tập trung tuyên truyền nêu bật mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu, quyền bầu cử và ứng cử của công dân; số lượng, cơ cấu đại biểu; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc tham gia bầu cử… Phòng Văn hóa - Thông tin huyện đã tuyên truyền bằng cổ động trực quan như lắp đặt các cụm panô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền tại các địa điểm công cộng, khu dân cư tập trung đông người, trước công sở, cơ quan của huyện.

Theo thống kê, tổng số cử tri toàn huyện đã niêm yết danh sách là 112.734 người, trong đó cử tri nam là 56.585, nữ là 56.149. UBND huyện cũng đã ban hành quyết định phê chuẩn 96 khu vực bỏ phiếu tại các xã thị trấn trên địa bàn huyện.

Để công tác bầu cử diễn ra an toàn, thành công, Ủy ban bầu cử huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND cấp xã và những nơi công cộng của khu vực bỏ phiếu; xác minh, trả lời về các vụ việc cử tri nêu lên đối với người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã; tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba; tiếp nhận và phân phối tài liệu, phiếu bầu cử cho các Ban bầu cử. Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền về công tác bầu cử ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay4,959
  • Tháng hiện tại12,124
  • Tổng lượt truy cập3,014,961
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây