Huyện Tân Châu tổ chức bốc thăm giao đất cho các hộ dân được hưởng các tiêu chí lẻ

Thứ bảy - 25/12/2021 00:00 736 0

Huyện Tân Châu tổ chức bốc thăm giao đất cho các  hộ dân được hưởng các tiêu chí lẻ

Sáng ngày 23/12/2021 UBND huyện Tân Châu đã tổ chức cho các hộ dân được hưởng các tiêu chí lẻ bốc thăm để giao đất ở và đất sản xuất.  Đến dự có ông Nguyễn Hưng Thái Dương - Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện.

Thực hiện theo Quyết định số 674 ngày 24/3/2021 của UBND tỉnh Tây Ninh phê duyệt cho 14 hộ được hưởng tiêu chí lẽ về đất ở và đất sản xuất nông nghiệp. Trong đó có 2 trường hợp được hưởng 2 tiêu chí là đất ở và đất sản xuất. Vị trí nguồn gốc đất được bố trí ở vùng đất cưỡng chế theo bản án số 81 của UBND Tỉnh. Đất tọa lạc ở ấp Tân Lâm, xã Tân Hà, huyện Tân Châu. Đất ở được bố trí ở cụm khu dân cư số 2 mỗi hộ sẽ được nhận 1.000 m2, trong đó đất ở là 400 m2  ,đất cây lâu năm là 600 m2. Về đất sản xuất nông nghiệp sẽ được bố trí từ khu số 1 đến khu số 117 theo đó mỗi hộ sẽ được nhận 01 ha đất sản xuất.  

Tại đây, các hộ dân được bốc thăm ngẫu nhiên các thửa đất được đánh số thứ tự từ nhỏ đến lớn. Tại đây, Phòng tài nguyên môi trường huyện còn thông qua quy chế quản lý đất. Theo đó đất được giao cho các hộ được nhận đất ở sẽ được miễn phí tiền sử dụng đất 100%. Đối với đất ở và đất sản xuất nông nghiệp trong 10 năm các hộ không được chuyển nhượng, cầm cố, cho thuê, tặng cho, thế chấp quyền sử dụng đất với bất cứ hình thức nào. Trường hợp các hộ gia đình, cá nhân vi phạm quy chế này thì UBND huyện Tân Châu sẽ thu hồi đất mà không bồi thường cho bên nhận chuyển nhượng, bên thuê đất, bên tặng cho, bên cầm cố hoặc bên thuế chấp. Buổi bốc thăm được diễn ra trật tự và công bằng không có hộ dân nào khiếu nại về thủ tục.

                                                                              Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay3,771
  • Tháng hiện tại10,936
  • Tổng lượt truy cập3,013,773
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây