Lãnh đạo tỉnh và huyện thăm và chúc mừng lễ Sen dolta tại ấp Suối Dầm

Thứ năm - 15/10/2015 21:05 783 0

Lãnh đạo tỉnh và huyện thăm và chúc mừng lễ Sen dolta tại ấp Suối Dầm

 

Nhân dịp lễ Hội sen dolta của đồng bào dân tộc khmer, ngày 13/10/2015, Bà Lưu Thanh Hằng - Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Tây Ninh dẫn đầu đoàn đại biểu Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh cùng đoàn đại biểu các ban ngành đoàn thể huyện Tân Châu do Ông Đỗ Ngọc Luông - Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm và mừng lễ hội Sen dolta của đồng bào dân tộc Khmer ấp Suối Dầm xã Tân Đông.
Đây là lễ hội mang bản sắc riêng của người dân tộc khmer diễn ra vào tháng 8 âm lịch hàng năm. Ngoài tết cổ truyền Chol Chnam Thmay đây cũng là một lễ hội lớn đối với bà con dân tộc khmer. Trong những ngày này tất cả tấm lòng người khmer ngưỡng mộ và biết ơn trời đất, tổ tiên, ông bà đã đem đến cho họ mọi điều tốt lành.
Suối Dầm là một trong 3 ấp của xã Tân Đông có đồng bào dân tộc khmer sinh sống, ấp hiện có 122 hộ với gần 600 nhân khẩu, trong đó dân tộc khơ me chiếm trên 75%. Hiện nay, đời sống của bà con nơi đây đã có nhiều thay đổi tích cực so với những năm trước. Đây là kết quả của sự quan tâm từ Trung ương tới địa phương trong việc triển khai các chính sách hỗ trợ thiết thực, hợp lòng dân cùng với sự nỗ lực vươn lên của đồng bào dân tộc khmer trong việc chung tay cùng với Đảng, Nhà nước xây dựng nông thôn mới.
Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh, huyện, xã và các ban, ngành cũng đã tặng nhiều phần quà cho già làng, trưởng ấp và bà con dân tộc khmer ấp Suối Dầm, đồng thời chúc bà con có một lễ hội vui tươi và hạnh phúc. Cũng trong dịp này Chùa An Lạc Thị trấn Tân Châu tổ chức làm hàng ngàn cái bánh xèo và tặng 13 phần quà cho người già trong ấp, mỗi phần quà trị giá 200.000đ./.
 
Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay226
  • Tháng hiện tại16,685
  • Tổng lượt truy cập3,019,522
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây