Tân Châu trao vốn hỗ trợ cho đồng bào dân tộc chăn nuôi trâu bò

Thứ hai - 09/11/2015 22:10 689 0

Tân Châu trao vốn hỗ trợ cho đồng bào dân tộc chăn nuôi trâu bò

 

Nhằm hỗ trợ cho đồng bào dân tộc Khmer có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, sáng ngày 6/11/2015 tại ấp Tầm Phô, xã Tân Đông, huyện Tân Châu. UBND xã Tân Đông cùng với Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Châu tổ chức lễ trao vốn chăn nuôi trâu, bò sinh sản cho đồng bào dân tộc Khmer ấp Tầm Phô. Đến dự có Ông Nguyễn Văn Nhiếm - Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh; Ông Đỗ Ngọc Luông - Chủ tịch HĐND huyện Tân Châu.
Ấp Tầm Phô xã Tân Đông có trên 150 hộ đồng bào dân tộc Khmer, với trên 800 nhân khẩu. Người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề nông nghiệp như trồng trọt, chăn nuôi. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Nhà nước đời sống người dân đã dần được ổn định. Trên địa bàn ấp hiện vẫn còn 25 hộ nghèo, do những hộ này không có đất sản xuất, không có vốn chăn nuôi. Biết được những nhu cầu trên, UBND xã Tân Đông đã thành lập dự án chăn nuôi trâu, bò sinh sản cho đồng bào dân tộc vay từ nguồn vốn “Quỹ vì người nghèo” huyện Tân Châu. Trong đợt này có 27 hộ được vay với tổng số tiền trên 800 triệu đồng, theo đó số tiền mỗi hộ được vay là 30 triệu đồng, thời gian vay là 36 tháng không tính lãi suất. Mục đích cho vay là để chăn nuôi trâu, bò sinh sản.
Phát biểu tại buổi lễ trao vốn, các đồng chí lãnh đạo huyện và xã Tân Đông mong rằng: bà con dân tộc sau khi nhận vốn hãy sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, cố gắng chăn nuôi trâu, bò thật tốt để phát triển kinh tế gia đình, góp phần xóa đói giảm nghèo ở địa phương.
 
Chí Thành
 
 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay214
  • Tháng hiện tại16,673
  • Tổng lượt truy cập3,019,510
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây